Cập nhật tình hình ngập lụt tại các giáo xứ trong TGP Huế (3)

14/10/2020

Trong chiều ngày 13 và cả ngày 14.10.2020, lượng mưa đã giảm và nước bắt đầu rút dần, nhưng so với bình thường thì mực nước vẫn còn cao, khiến cho một số nơi vẫn còn ở trong tình trạng ngập nước, nhất là các giáo xứ vùng quê trong tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Nhiều giáo xứ sau khi nước rút đã tiến hành tích cực dọn dẹp vệ sinh nhà thờ, nơi ở cũng như các con đường xung quanh, công việc cứu trợ đến những vùng đang bị cô lập vẫn được tiếp tục, khắp nơi trong nước và hải ngoại trong dịp này cùng hướng về vùng đất Miền Trung để hiệp thông cầu nguyện, giúp đỡ vật chất giúp bà con nơi đây vượt qua được những ngày khó khăn này.

Từng thùng mì tôm, bánh ngọt, nước hoặc tiền mặt được quý Cha Quản xứ, các ban ngành trao đến tận tay cho bà con giáo dân và những anh chị em lương dân vùng lũ. Thể hiện cho tinh thần tương thân tương ái, giúp cho bà con nơi đây vơi đi phần nào những thiếu thốn, mất mát do ảnh hưởng của trận lũ lụt vừa qua.

Nhiều giáo xứ trong thời gian ngập lụt không có điện nên không thể gửi sớm các hình ảnh về cho Ban Truyền Thông TGP Huế để chia sẻ đến mọi người, hôm nay sau khi nước đã rút nên đã có điện trở lại, một số hình ảnh được ghi lại vào những ngày 11 và 12.10.2020 trong các giáo xứ.

Những giáo xứ cập nhật các hình ảnh trong bản tin này gồm: Tân Thủy, Tây Lộc, Khe Sanh – Ba Lòng, Diên Sanh, Kim Giao, Linh Thủy…

Ban Truyền Thông TGP Huế 

Xin xem thêm một số hình ảnh: