Caritas Huế – Nghiệm thu đánh giá các dự án vì cộng đồng

21/04/2024

Trong hai ngày 15 và 19/4/2024, văn phòng Caritas Huế đã cùng với Ban Bác ái Xã hội Dòng Tên đi nghiệm thu các dự án mà Ban Bác ái đã đồng hành và giúp đỡ như: dự án nước sạch vì cộng đồng, dự án tái thiết sau lũ lụt, dự án hỗ trợ vốn tín dụng cho người có H…

Cha Phêrô Trương Văn Phúc (SJ), Trưởng Ban Bác ái Xã hội Dòng Tên dẫn đoàn cùng với quý Thầy, quý Ân nhân đã đến thực tế các Giáo xứ được nhận sự hỗ trợ để thấy được những lợi ích mà dự án mang lại, cũng như chia sẻ những phương thức để có thể làm tốt hơn và mời gọi mọi người tham gia đóng góp.

Với dự án “Nước sạch vì cộng đồng”, đây là một dự án cộng hưởng của Ban Bác ái Dòng Tên – Caritas Huế – Giáo xứ địa phương để cùng nhau mang lại nguồn nước sạch cho các Giáo xứ, Giáo điểm với số người được hưởng lợi từ dự án không phân biệt anh chị em lương giáo. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã lắp ráp và đưa vào sử dụng 23 máy lọc nước mới.

Dự án “Tái thiết sau lũ” lại mang đến cho anh chị em niềm vui và sự hi vọng mới ngay trong khi tưởng mình đã “trắng tay”. Chính những hỗ trợ mầm sống mới như con giống, cây giống và căn nhà mới đã tiếp sức cho anh chị em miền Trung vượt qua những mất mát do mưa lũ gây ra. Hi vọng với những kinh nghiệm và sự hăng say lao động của anh chị em sẽ tiếp tục tạo ra được những thành quả cũng như vươn lên trong cuộc sống.

Còn dự án “Vốn tính dụng cho người có H” lại mở ra cho anh chị em có H có cơ hội để làm ăn qua việc chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán lẻ… và nỗ lực vượt thắng mọi định kiến của xã hội để có thể nuôi sống bản thân, giáo dục con cái cũng như góp phần nối kết vực dậy những anh chị em khó khăn hay cùng hoàn cảnh như mình.

Những đúc kết chia sẻ của các dự án được Cha Phêrô Trương Văn Phúc (SJ) hướng dẫn trong cuộc họp cho tất cả mọi người tham gia của hai văn phòng, để mọi người có thể cùng nhau đánh giá những gì đã làm được, chưa làm được và hướng tới cách làm việc hiệu quả cho tương lai.

Caritas Huế chúng con cám ơn Cha Phêrô Trương Văn Phúc (SJ), Trưởng Ban Bác ái Xã hội Dòng Tên đã đồng hành cùng chúng con trong các dự án. Chúng con cũng kính cám ơn quý Ân nhân cùng tất cả những ai đã ưu tư giúp đỡ cho các dự án vì cộng đồng mà Caritas Huế chúng con đang thực hiện.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: