Cha Bênêđictô Lê Quang Viên nhậm chức Quản xứ Trí Bưu

02/01/2021

Thánh Lễ Nhậm Chức Quản xứ Trí Bưu của Cha Bênêđictô Lê Quang Viên, được cử hành vào lúc 09g00 ngày đầu năm mới dương lịch 01.01.2021 – Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế.

Giáo xứ Trí Bưu thuộc Hạt Quảng Trị, cách Linh Địa La Vang hơn 6 km về phía Bắc và cách Tòa Tổng Giám mục Huế hơn 57km về phía Tây Bắc. Hiện nay Giáo xứ có 215 hộ gia đình với hơn 1000 giáo dân, trong đó Giáo xứ Trí Bưu có 193 hộ và Giáo họ Quy Thiện có 22 hộ.

Thánh Lễ hôm nay còn có sự hiện diện và đồng tế của Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục; quý Cha Hạt trưởng và quý Cha trong giáo phận. Ngoài ra, còn có sự tham dự của quý Tu sĩ nam nữ, quý bà con thân nhân của Cha Tân Quản xứ và quý quan khách.

Trong lời mở đầu Thánh Lễ, Đức TGM Giuse đã giới thiệu Cha Tân Quản xứ Bênêđictô và Cha Tân Phó xứ Mathêu Phạm Khắc Huy với mọi người trong Giáo xứ Trí Bưu. Và trong ngày đầu năm mới, với Thánh Lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, Đức TGM Giuse mời gọi mọi người hãy dâng năm mới này cho Đức Mẹ, để nguyện xin Đức Mẹ ban ơn chúc lành và cầu bầu với Thiên Chúa để năm 2021 được luôn bình an, vượt qua được cơn dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn ảnh hưởng khắp nơi. Sau đó, Cha Antôn Lê Anh Quốc, Hạt trưởng Hạt Quảng Trị công bố văn thư bổ nhiệm Quản xứ Giáo xứ Trí Bưu của Tòa Tổng Giám Mục Huế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức TGM Giuse chia sẻ về sứ mạng của người linh mục, và lễ nhậm chức không phải là chỉ là công việc thông thường của “cấp trên giao cho cấp dưới”, nhưng là sứ mạng mà Thiên Chúa giao phó, mang giá trị thiêng liêng và cao quý. Cuộc đời người linh mục làm tất cả không phải cho bản thân, cho gia đình nhưng làm mọi điều vì người giáo dân mà mình được ủy thác giao phó.

Người linh mục cũng mang hình bóng của Chúa Giêsu ngày xưa, giao tiếp đủ mọi hạng người, nhưng hơn hết thảy và đặc biệt là luôn dành tình yêu thương quan tâm đến người nghèo. Và Đức TGM Giuse cũng nhấn mạnh đến sứ mệnh của người linh mục là người nối kết, là người mang sứ mệnh của yêu thương. Bằng chứng cụ thể có thể thấy được trong là thời gian vừa qua, các nơi bị lũ lụt tại miền Trung, những người linh mục luôn là cầu nối với mọi người khắp nơi để trao tặng phần quà hỗ trợ đến người dân “bên lương lẫn bên giáo”.

Kết thúc bài giảng lễ, Đức TGM Giuse mời gọi mọi thành phần hiện diện, hãy dâng hết mọi sự cho Thiên Chúa năm mới này, với hy vọng về một tương lai sẽ tốt đẹp. Đồng thời, ngài cũng cầu chúc Cha Tân Quản xứ và Phó xứ sẽ hoàn thành tốt sứ mạng và Thiên Chúa giao phó tại vùng đất này.

Tiếp đến là nghi thức nhậm chức với các phần: Cha Tân Quản xứ tuyên xưng đức tin, Đức TGM Giuse trao dây Stola và chìa khóa Nhà Tạm, mọi người sốt sắng thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể.

Thánh Lễ diễn ra với tâm tình tạ ơn và hân hoan trong ngày lễ hướng về Đức Mẹ, cũng là niềm vui trong mùa Giáng Sinh và ngày đầu Năm Mới 2021. Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện Hội Đồng Giáo Xứ dâng lời cám ơn và điểm qua đôi nét về lược sử hình thành Giáo xứ Trí Bưu.

Tiếp đến, Cha Tân Quản xứ Bênêđictô dâng lời tri ân Đức TGM Giuse, Cha Đại diện Giám mục Giuse, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ đã yêu thương, cầu nguyện và hiện diện trong ngày nhậm chức hôm nay. Cách riêng, đối với bà con giáo dân trong Giáo xứ Trí Bưu, Cha Tân Quản xứ Bênêđictô và Cha Tân Phó xứ Matthêu hứa sẽ nỗ lực cùng với mọi người, tiếp tục xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển về đức tin và gia tăng tình liên đới yêu mến với nhau.

Kết thúc Thánh Lễ, Đức TGM Giuse long trọng ban phép lành cho toàn thể mọi người tham dự, sau đó cùng chụp hình lưu niệm để đánh dấu ngày trọng đại này trong lịch sử của Giáo xứ Trí Bưu.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: