Giáo sở Kim Đôi bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 5 (Noul)

20/09/2020

Giáo sở Kim Đôi thuộc Giáo hạt Hương Quảng Phong, có ranh giới phía Nam là sông Hương. Khi chảy tới ngã ba Sình (Lại Ân), sông Hương chia làm hai nhánh một lớn một nhỏ. Nhánh lớn đổ ra cửa Thuận An (giáo xứ Thuận Hòa nằm phía tả ngạn nhánh này, giáo xứ Tân Mỹ, Quy Lai phía hữu ngạn). Nhánh kia chảy ngược lên, qua cầu Thanh Hà tới phía sau nghĩa địa giáo xứ Dương Sơn (giáo họ La Vân nằm bờ sông bên nầy, bên kia là Dương Sơn). Ranh giới phía Bắc là phá Tam Giang.

Giáo sở Kim Đôi cũng như nhiều Giáo xứ khác trong địa bàn Huyện Quảng Điền và Thị Xã Hương Trà, là nơi chịu ảnh hưởng rất nặng nề do cơn bão số 5 (Noul) gây ra. Trước thông báo của các cấp chính quyền, bà con giáo dân của Giáo xứ Kim Đôi chỉ kịp rời bỏ căn nhà nhỏ bé của mình để đi sơ tán trước khi bão quét qua.

Những gì còn lại sau cơn bão đi qua khiến nhiều nguyời không cầm được nước mắt. Bốn (04) nhà thờ với độ tuổi hơn 30 năm đã không đứng vững được trước cơn bão khủng khiếp với những cơn gió mạnh cấp 12. Nhiều ngôi nhà của các giáo dân nơi đây cũng bị tốc mái. Nhiều người già lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Trước cảnh điều tàn đó, Cha Quản xứ cùng với các gia trưởng trong giáo xứ hiệp lòng hiệp ý cầu nguyện và chung tay lợp tạm nhà Chúa cũng như nhà của bà con giáo dân để ở tạm qua mùa mưa bão. Tuy nhiên, mùa mưa bão còn dài nên tất cả mọi người cũng đang thấp thỏm lo âu.

Trong tinh thần hiệp thông liên đới, kính Giáo sở Kim Đôi kính xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Giáo sở sớm ổn định cuộc sống, nhà Chúa được sửa chữa và người già được bình tâm trở lại sau những mất mát.

Ban Truyền Thông Giáo sở Kim Đôi

Xin xem thêm một số hình ảnh: