Giáo sở Kim Giao – Khai Giảng năm học Giáo Lý 2023 – 2024

04/10/2023

Vào lúc 06g00 Chúa Nhật ngày 01/10/2023, Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Tuyên đã chủ tế Thánh Lễ Đức Mẹ Mân Côi và Khai Giảng Giáo Lý niên khóa 2023-2024 tại Giáo sở Kim Giao.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý chị sở cộng đoàn Dòng Mến Thánh Giá Huế, quý anh chị Giáo lý viên, đại diện các hội đoàn, thiếu nhi các cấp, phụ huynh cùng toàn thể bà con giáo dân trong toàn giáo sở.

Đoàn rước chủ tế tiến vào thánh đường giáo xứ cách trang nghiêm, sốt sắng với lời ca nhập lễ đầy phấn khởi ngày đầu năm học mới. Trong Thánh lễ đặc biệt này, phần phụng vụ thánh lễ đều do các em Thiếu Nhi Thánh Thể phụ trách.

Sau phần phụng vụ Thánh Thể là nghi thức “Dấn thân”. Anh Micae Nguyễn Lành (Trưởng Giáo lý viên) đã xướng tên các Giáo lý viên của toàn giáo sở tiến lên để thực hiện lại lời tuyên hứa và cất cao lời kinh cầu nguyện cho Giáo lý viên.

Kết thúc Thánh lễ các em thiếu nhi được nghỉ ngơi ăn sáng, và lúc 08g00 có tiếng còi tập trung chuẩn bị cho nghi thức Khai Giảng năm học Giáo lý mới.

Mở đầu nghi thức khai giảng là phần chào cờ của các em Thiếu Nhi Thánh Thể, với nghi thức chào cờ rất trang nghiêm và rập ràng, tiếp đến là ca khúc “Thiếu Nhi Tân Hành Ca” được cất lên dưới ngọn cờ Thiếu Nhi Thánh Thể của Xứ Đoàn, và sau đó là những huấn từ của Cha Quản xứ nhằm định hướng cho các em trong năm học Giáo lý 2023-2024. Ngài đã nhắn nhủ các em cố gắng tham gia vào việc học Giáo lý để đào sâu Đức tin, càng hiểu biết về Đức tin chúng ta càng yêu mến Chúa nhiều hơn.

Đại diện Ban Giáo Lý đã cám ơn Cha quản xứ và mời ngài dóng lên một hồi trống dài để khai giảng năm học mới.

Tiếp đến, chị Anê Lư Thanh Nga (Trưởng Ban Giáo lý Đức tin của Giáo sở) đọc bảng nội quy Giáo lý năm học 2023-2024.

Kết thúc nghi thức khai giảng, các em về lớp cùng với Giáo lý viên để vừa làm quen, nhận sách vở cũng như được nghe những dặn dò đầu năm.

Nguyện xin Đức Mẹ Mân Côi đồng hành và thông chuyển muôn ơn lành xuống trên Cha quản xứ, Ban Giáo lý và quý chị để mọi người chu toàn bổn phận mà Chúa trao phó.

Ban Truyền Thông Giáo sở Kim Giao

Xin xem thêm một số hình ảnh: