Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Luân phiên Chầu Thánh Thể tại La Vang năm 2023

02/03/2023

Được tái lập từ năm 2002 cho đến nay, luân phiên Chầu Thánh Thể tại Trung Tâm Hành Hương Toàn Quốc Đức Mẹ La Vang luôn được bà con giáo dân đón nhận với một niềm mến yêu khi được về bên Mẹ Giáo phận, để sống kết hiệp một ngày với Chúa Kitô trong Nhà Tạm Thánh Thể. Những năm vừa qua do dịch bệnh Covid-19 nên việc đạo đức này tạm đình hoãn… Năm nay, 2023 Hội đồng Mục vụ Giáo phận tiếp tục duy trì và phân chia cho tất cả các Giáo xứ, Dòng tu trong Giáo phận luân phiên nhau để chuyên chăm tổ chức Chầu Thánh Thể tại Linh địa Đức Mẹ La Vang.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam được vinh hạnh thay mặt toàn thể giáo phận phụ trách phiên Chầu Thánh Thể trong 12 ngày (trừ những ngày Chúa Nhật và Lễ Tro), bắt đầu từ thứ ba ngày 14.02.2023 cho đến thứ ba ngày 28.02.2023. Mỗi phiên phụ trách chầu được Hội đồng Giáo xứ bố trí một hoặc hai khu vực và đoàn thể Công Giáo Tiến Hành đảm nhiệm.

Để tạo điều kiện cho bà con khi tham dự, mỗi phiên Chầu Giáo xứ hỗ trợ một chuyến xe 30 chỗ (phiên nào có số lượng tham dự đông hơn thì tăng cường thêm số lượng xe, sao cho có đủ chỗ để bà con đi một cách thoải mái, đảm bảo an toàn và sức khỏe). Đồng thời, mỗi ngày đều có 1 trong 3 Cha trong Giáo xứ luân phiên dẫn đoàn đi tham dự cũng như để cử hành Thánh Lễ, Phép lành Mình Thánh Chúa…

Chương trình Chầu Thánh Thể được hướng dẫn và diễn tiến như sau:

– 07g30: Khởi hành từ sân tiền đường nhà thờ Phủ Cam

– 08g45: Đến Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang

– 09g00: Khai mạc và Thánh Lễ

– 10g00: Chầu Thánh Thể chung

– 10g30 – 11g30: Chầu riêng

– 12g00 – 13g00: Nghỉ ngơi – Cơm trưa

– 13g00 – 14g00: Chầu riêng

– 14g30 – 15g00: Chầu chung, Phép lành Mình Thánh Chúa, Làm phép ảnh tượng, nước Đức Mẹ…

– 15g30: Kết thúc – Về lại Giáo xứ.

Phiên Chầu Thánh Thể của Giáo xứ đã khép lại, nguyện xin Đức Mẹ La Vang tiếp tục đồng hành với chúng con trên mọi nẻo đường cuộc sống, trong tâm hồn của những công việc phục vụ. Xin cho tất cả chúng con sau những ngày chầu Thánh Thể năm nay, được mặc lấy tâm tình Mùa Chay, sống thánh theo tinh thần sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô “Khổ chế Mùa Chay và Lộ trình Hiệp Hành” với mục tiêu là một cuộc biến hình, cả về phương diện cá nhân lẫn Giáo Hội. Một sự biến đổi, mà trong cả hai trường hợp, đều có khuôn mẫu nơi Chúa Giêsu Hiển dung và được thực hiện nhờ ân sủng của mầu nhiệm Vượt qua của Người.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam 

Xin xem thêm một số hình ảnh: