Giáo xứ Cự Lại – Ngày hội cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu – 21.4.2024

24/04/2024

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Mt 9, 38). Ước nguyện của Đức Giêsu – Đấng tự giới thiệu “Tôi là Mục Tử Nhân Lành” vẫn còn nguyên giá trị cho thế giới ngày hôm nay. Thật cần lắm những “người thợ gặt lành nghề” trong một thế giới đầy dẫy những thách đố của thời đại, của chủ nghĩa tương đối, tự do và thực dụng.

Chúa Nhật IV Phục Sinh (21.4.2024) là ngày thế giới cầu cho Ơn gọi lần thứ 61. Cùng thao thức với Mẹ Giáo Hội, một ngày hội cầu cho ơn Thiên Triệu thật ý nghĩa đã được tổ chức tại Giáo xứ Cự Lại.

Trước hết, ngày hội được bắt đầu bằng Thánh lễ đồng tế long trọng do Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Luận chủ tế với ý nguyện tạ ơn vừa trọn một năm Nhóm Ơn gọi của các em trong giáo xứ được tái lập. Đồng thời, cầu xin Chúa khơi lên trong các em ước muốn dấn thân trở nên “những người thợ gặt trong cách đồng giáo hội” trong ơn gọi linh mục và tu sĩ.

Gợi hứng từ chính sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Cầu nguyện cho các Ơn gọi lần thứ 61, Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải đã gửi đến công đoàn một bài chia sẻ thật ý vị. Ngài đã kêu mời toàn thể cộng đoàn giáo dân phải ý thức sống ơn gọi người Ki-tô cách hăng say và đầy chứng tá trong cuộc sống thường ngày. Bới lẽ, ông bà, cha mẹ, cộng đoàn giáo xứ là cái nôi đầu tiên nơi ơn gọi thánh hiến được thành hình và dưỡng nuôi. Ngài gợi lại kỷ niệm thời thơ ấu tại Giáo xứ Di Loan – quê hương của ngài vào năm 1953 khi bấy giờ ngài được Cha phó Phaolô Trần Công Khôi (+1994), người Cự Lại dạy Giáo lý để được Rước lễ lần đầu. Ngài nhìn nhận được Cha phó Phaolô thương mến. Và giờ này khi được dự Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn gọi tu trì tại giáo xứ Cự Lại, ngài có nhiều cảm xúc và nhận thấy mình có duyên với Giáo xứ Cự Lại!

Tiếp theo Thánh lễ là chương trình sinh hoạt của các em thiếu nhi trong Giáo xứ dưới sự hướng dẫn của các nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, sự đồng hành của Cha quản xứ và có cả sự hiện diện của quý phụ huynh. Các em thiếu nhi cũng như quý phụ huynh đã thật hứng thú lắng nghe lời giới thiệu từ chính con cái mình về ơn gọi tu trì từ bộ tu phục mình đang mang. Với những câu hỏi đố vui, những câu hỏi đáp, những vũ điệu, hình ảnh sống động, các em đã thật hăng say, tích cực tham gia và mạnh dạn nói lên ước muốn của mình. Giờ sinh hoạt được khép lại bằng bữa tiệc vui với sự hiện diện của Cha Quản xứ, quý Cha đồng tế, quý nữ tu, ban Hội đồng Giáo xứ, quý phụ huynh và các em trong nhóm ơn gọi. Tất cả đã để lại những ấn tượng thật tốt đẹp, những thông điệp thật ý nghĩa trong ngày cầu cho ơn gọi nơi các em cũng như cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Cự Lại.

“Ơn gọi là của Chúa,” xin Chúa thương chúc lành cho những thiện chí, lòng yêu mến ơn gọi và niềm thao thức cho ơn gọi của Cha quản xứ cũng như cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Cự Lại. Nguyện xin Thiên Chúa là “Chủ mùa gặt” sai thêm nhiều “thợ gặt” cho cánh đồng Giáo Hội. Xin dâng lên Chúa các bạn trẻ Giáo xứ Cự Lại, xin Chúa thương gìn giữ và khơi lên trong các em ước muốn sống đời thánh hiến, cho ngày càng có thêm nhiều linh mục, tu sĩ nam nữ trong Giáo Hội và cách riêng trong Giáo xứ Cự Lại. 

Ban Truyền Thông Giáo xứ Cự Lại

Xin xem thêm một số hình ảnh: