Giáo xứ Đốc Sơ đọng lại chút tâm tình Xuân Quý Mão 2023

08/02/2023

“Sắc xuân hòa năm mới cầu muôn nhà hạnh phúc

Hương Tết quyện trí lành chúc trăm họ an vui”

Sau dịch bệnh Covid-19, mọi thứ dần đi vào ổn định. Vẫn còn đó những lo âu nhưng dường như tất cả trở nên nhẹ nhàng hơn khi mùa xuân ngập tràn yêu thương về mang bao nhiêu hy vọng và khát khao. Đón xuân Quý Mão với chủ đề “Xuân Hiệp Thông”, Giáo xứ Đốc Sơ đã tổ chức chuỗi các hoạt động để chào đón năm mới.

Đến với Đốc Sơ sẽ được cảm nhận rõ nét sắc xuân từ ngôi thánh đường cổ kính cho đến Đền Các Thánh Tử Đạo và khắp cả khuôn viên nhà thờ… Từng cánh hoa, từng chiếc lá, câu đối, lồng đèn, bánh chưng, bánh tét đều được trang trí cách tỉ mỉ bởi ban hoa viên và ban trang trí…

Bên cạnh đó, lúc 08g00 ngày 15/01/2023 (24 Tết), Giáo xứ đã tổ chức gói bánh Tét như truyền thống mọi năm. Đúng với tinh thần hiệp thông, những đòn bánh tét  được làm ra bởi sự chung tay góp sức của mọi thành phần dân Chúa, ai nấy đều phấn khởi tham dự gói bánh và cùng nhau thức đêm chờ bánh chín… Đây là cơ hội để mọi người gặp gỡ và chia sẻ buồn vui của một năm đã qua.

Ngày hôm sau (16/01/2023) hơn 700 đòn bánh Tét, cùng mức gừng đã được trao tận tay các gia đình trong Giáo xứ và một số hộ nghèo ở Đốc Sơ.

Gác lại những hối hả, tất bật ngược xuôi, mọi người đã cùng nhau dành những giây phút trong ngày cuối năm để hiệp dâng Thánh lễ Tất Niên, cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành mà Chúa đã mang đến cho mỗi người. Và trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, ai nấy cũng đều hân hoan tham dự nghi thức đón giao thừa và cùng nhau nâng ly rượu mừng.

Sáng Mồng Một Tết, người người khắp nơi xa gần đã tề tựu dưới chân đền Các Thánh Tử Đạo để cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu bình an cho năm mới, chúc nhau những lời chúc tốt lành nhân dịp đầu xuân và bốc lộc xuân Lời Chúa rất ý nghĩa cho đời sống gia đình, củng cố tinh thần hiệp thông.

Dưới làn sương sớm ngày Mùng Hai Tết tại nghĩa trang Giáo xứ đã diễn ra Thánh Lễ Kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ là những người còn sống hay đã qua đời, nguyện cầu cho các ngài luôn được hưởng mọi phúc phần mà Chúa thương ban.

Cao điểm của những hoạt động nhân dịp tết đến xuân về là ngày Mồng Ba Tết. Mở đầu là Thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm, cầu cho mọi sự được thuận lợi trong đời sống lao động của mỗi người trong năm mới, để rồi từ đó cùng chung tay góp sức cho công cuộc xây dựng và phát triển của Giáo xứ và Giáo hội.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng tham dự hội chợ xuân với những gian hàng ẩm thực phong phú và đa dạng, mang đậm hương vị quê hương như bún bò Huế, cháo gà, bánh ướt, bánh lọc, cơm bún hến, cháo gà, cơm chiên, cà phê,… Ngoài ra còn có các gian hàng trò chơi như thả bóng vào ly, ném vòng vào cổ chai, ném lon, câu cá,… rất hấp dẫn và thú vị, thu hút nhiều người tham gia.

Phía sân khấu chính, một hoạt động rất thu hút mọi người đó là quay số mở thưởng. Những tấm vé số mang thương hiệu Giáo xứ Đốc Sơ đã đi khắp muôn nơi, những phần quà có giá trị cao đã đến với những người may mắn. Đan xen với đó là những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn nhưng không kém phần đặc sắc, những phần quà giá trị từ Giáo xứ Brétigny dành cho các em giáo lý sinh đã góp phần tạo nên bầu khí xuân tươi mới.

Dù thời tiết không mấy ưu ái, nhưng những người con của Giáo xứ Đốc Sơ đã rất cố gắng để mang lại ngày xuân ý nghĩa cho mọi người, đây là dịp để quảng bá hình ảnh một Đốc Sơ thân thiện, hiếu khách, đặc biệt đã mang những điều tốt đẹp nhất của người Công Giáo đến với những người chưa nhận biết được Thiên Chúa.

Những ngày xuân khép lại, mở ra một hành trình mới với cá nhân mỗi người. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ La Vang luôn đồng hành với tất cả mọi người trong năm Quý Mão 2023. 

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: