Giáo xứ Đốc Sơ Khai Giảng Giáo Lý niên khóa 2020 – 2021

17/09/2020

Sau kỳ nghỉ hè tưởng như bất tận do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các em Giáo lý sinh Giáo xứ Đốc Sơ lại được gặp nhau với bao niềm phấn khởi và vui tươi. Hôm nay, các em được trở lại hành trình học tập và tìm kiếm Chúa Giêsu qua việc học hỏi Giáo lý, như chính Chúa đã dạy: “Hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11,29).

Trong tâm tình đó, vào lúc 08g30 Chúa Nhật 13.9.2020, Giáo xứ Đốc Sơ long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021.

Thành phần tham dự gồm có: Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ, quý Thầy, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế, Đại diện Hội Đồng Giáo Xứ, Ban Giáo lý viên, quý phụ huynh cùng với sự tham dự cách đặc biệt của 248 em Giáo lý sinh trong Giáo xứ.

Mở đầu, Cha Quản xứ Phêrô đã làm dấu Thánh Giá và xin Chúa Thánh Thần thánh hoá buổi Lễ Khai Giảng hôm nay.

Tiếp theo là phát biểu chào mừng của anh Trưởng Ban Giáo lý Phaolô Nguyễn Sĩ.

Kế đến là lời nhắn nhủ đầy tâm tình của ông Phaolô Trần Văn Tuân, Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ, đến các Giáo lý viên và các em Giáo lý sinh, cùng với đó là đại diện của đại diện phụ huynh cũng có đôi lời tri ân đến Cha Quản xứ, quý Thầy, quý Nữ tu, các anh chị Giáo lý viên cũng như căn dặn đôi điều với các em.

Đặc biệt, trong lời huấn từ sâu sắc của Cha Quản xứ Phêrô đã khơi dậy tinh thần say mê nghiêm túc trong học tập của các em, không khí của buổi lễ khai giảng như được đốt nóng lên thêm bởi băng reo của Cha! Nội dung của băng reo cũng là chủ điểm của niên khoá Giáo lý năm nay: “Em học Giáo lý để biết Chúa, để sống đạo, để yêu người”. Sau đó là hồi trống giòn giã được Cha Quản xứ đánh lên báo hiệu niên khoá Giáo lý mới chính thức được bắt đầu với biết bao kỳ vọng.

Tiếp nối chương trình khai giảng là lời tuyên hứa của Giáo lý viên, tất cả Giáo lý viên cùng tiến lên cung thánh để nói lên quyết tâm của mình trước mặt Chúa và cộng đoàn trong ngày khai giảng.

Đáp lại tình thương và sự quan tâm của Cha và mọi người, em Catarina Nguyễn Thị Mỹ Dung, đại diện cho các bạn Giáo lý sinh, đã tuyên hứa và nói lên quyết tâm trong niên khoá mới này qua những việc cụ thể như: siêng năng tham dự Thánh Lễ, chuyên cần học Giáo lý, sống bác ái yêu thương…Và kết thúc là lời cám ơn của anh Phaolô Nguyễn Sĩ, trưởng ban Giáo lý.

Sau cùng vào lúc 09g30, Thánh lễ cầu nguyện cho niên khoá Giáo lý mới được diễn ra. Với nụ cười vui tươi và niềm phấn khởi trên khuôn mặt rạng rỡ của các em Giáo lý sinh cũng như các Giáo lý viên, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, hy vọng niên khoá mới này sẽ thành công như lòng Chúa mong ước.

Phêrô Hồ Thành Tín

Xin xem thêm một số hình ảnh: