Giáo xứ Phú Hậu long trọng cử hành Thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima – Ngày 13.3.2024

15/03/2024

“Đức Mẹ Fatima là một trong các tước hiệu Giáo Hội dành cho Đức Mẹ Maria. Tại Bồ Đào Nha, Đức Mẹ đã hiện ra 6 lần vào các ngày 13, từ tháng 6 đến tháng 10/1917 với 3 trẻ nhỏ: Lúcia dos Santos, Francisco Marto và Jacinta Marto tại Fatima”. Đó là những tâm tình đầu lễ của Cha chủ tế Gioakim Phạm Chiến, trưởng ban Phụng tự giáo phận trong Thánh lễ được cử hành vào ngày 13.3.2024, tại Đài Đức Mẹ Fatima trong khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Phú Hậu.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Lê Văn Hồng – Tổng Quản lý giáo phận chia sẻ: Trong hoàn cảnh thế giới đang đau khổ với thế chiến thứ nhất 1914-1918, Đức Mẹ Fatima đã trao 3 mệnh lệnh để cứu thế giới khỏi chiến tranh chết chóc mà thế giới chúng ta hôm nay đang cần và cấp thiết là: “Ăn năn đền tội và cải thiện đời sống – Siêng năng lần hạt Mân Côi – Tôn sùng Mẫu Tâm”. Cha Giuse liên hệ đến hình ảnh người mẹ luôn yêu thương con đến Thánh Mẫu Thiên Chúa luôn đỡ nâng phù trì thế giới trong mọi nơi mọi thời, đặc biệt là bối cảnh đau thương do chiến tranh. Về phận con thảo của mỗi người đối với Đức Mẹ, Cha Giuse nhấn mạnh: “Tất cả mỗi người chúng ta được mời gọi để trở về với sứ điệp của Đức Mẹ Fatima. Chúng ta tự nhủ lòng và nhắc nhở nhau hãy đáp trả lời mời gọi của Mẹ qua sứ điệp mà Mẹ nhắn gửi tại Fatima để thể hiện sự sám hối và chân thành yêu thương nhau tự đáy lòng mỗi người.”

Sứ điệp Đức Mẹ Fatima, ước mong chúng ta luôn sống cách triệt để hơn lời dạy bảo của Đức Mẹ năm xưa, Giáo xứ Phú Hậu đã xây dựng đài Đức Mẹ Fatima trong khuôn viên Nhà thờ, để giáo dân và mọi người hằng ngày kính viếng, nguyện ngắm, đọc kinh lần hạt. Đặc biệt, cứ vào mỗi ngày 13 hằng tháng, Giáo xứ sẽ long trọng cử hành Thánh lễ kính Đức Mẹ tại đài này. Hôm nay là Thánh lễ đầu tiên sau khi đài Đức Mẹ Fatima được khánh thành.

Cuối Thánh Lễ, Cha Anrê Lê Minh Phú, quản xứ Phú Hậu ngỏ lời cám ơn quý Cha và mọi thành phần cùng hiệp ý dâng Thánh lễ. Đồng thời, ngài cũng nhắc nhớ cộng đoàn về Thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima ngày 13 hằng tháng là để cầu cho thế giới được hoà bình, mọi người bình an thuận hòa yêu thương nhau và cầu cho những nhu cầu của mỗi người và cộng đoàn. Cách riêng trong những ngày này, nhờ thực hành sứ điệp Đức Mẹ Fatima, mỗi người ăn chay hãm mình, xưng tội dọn lòng mùa chay thánh xứng đáng mừng lễ Vượt Qua của Con Thiên Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Gioakim chủ tế ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Bài ca “Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi…” vẫn được mỗi người tín hữu thuộc nằm lòng và vang lên kính Đức Mẹ. Ước gì với đài Fatima được xây dựng và Thánh lễ ngày 13 mỗi tháng, sẽ là dấu chỉ hữu hình và lời mời gọi hữu hiệu cộng đoàn Giáo xứ Phú Hậu và mọi người chuyên chăm đến với Đức Mẹ hơn nữa. Vì chính qua Mẹ, mỗi người sẽ đến gần hơn với Thiên Chúa mà “lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác” mọi ngày trong đời sống.

Giáo xứ Phú Hậu xin chân thành cám ơn gia đình Cô Lan ở Hoa Kỳ qua Cha Micae-Phaolô Trần Minh Huy và cộng đoàn Giáo xứ Phú Hậu, đã chung tay xây dựng Đài Mẹ Fatima này nhanh chóng thuận lợi tốt đẹp. Xin Mẹ chuyển cầu và ban ơn cho mỗi chúng ta.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Phú Hậu

Xin xem thêm một số hình ảnh: