Giáo xứ Sáo Cát Khai Mạc Tháng Hoa 2024

04/05/2024

Tháng Năm, Giáo Hội đề ra nhằm giúp các tín hữu gia tăng lòng sùng kính đối với Mẹ Thiên Chúa và thúc đẩy con cái Mẹ trong tình con thảo noi gương các nhân đức của Mẹ hiền.

Trong tâm tình đó, lúc 19g00 ngày 01.05.2024, cộng đoàn Giáo xứ Sáo Cát đã hân hoan tham dự cuộc Rước Kiệu tôn vinh Đức Mẹ. Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh đã long trong chủ sự cuộc rước kiệu, với sự tham dự của Thầy giúp xứ, quý Chị sở, cùng đông đảo bà con tín hữu trong Giáo xứ. Mặc dù thời tiết oi bức, nhưng cuộc rước xung quanh Giáo xứ vẫn diễn ra trang nghiêm, sốt sắng với những lời kinh tiếng hát như gửi gắm biết bao tâm tư, ước nguyện của đoàn con thảo dâng lên Mẹ Maria.

Kết thúc cuộc rước kiệu, đại diện Hội đồng Giáo xứ, các giới, các đoàn thể trong Giáo xứ dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm cùng với điệu vũ của các hiền mẫu hòa trong tiếng hát ca khen, hiệp với những lời nguyện cầu cho Giáo Hội, Giáo phận, Giáo xứ, cũng như cho các gia đình và mọi thành phần trong Giáo xứ. 

Một bầu không khí vui tươi, sốt sáng được thể hiện trên khuôn mặt mọi người, từ những trẻ thơ với nụ cười hồn nhiên tới những cụ già trên môi không ngớt cất cao lời kinh “Kính mừng Maria……” Tất cả đã nói lên lòng mến yêu Mẹ Maria cách đặc biệt.

Buổi khai mạc tháng Tháng Hoa kết thúc bằng phép lành và lời chúc bình an của Cha Quản xứ.

Sau đó, từng xóm giáo đã long trọng rước Mẹ về xóm của mình để rồi trong suốt Thánh Năm này Mẹ sẽ đến viếng thăm từng gia đình qua các buổi đọc kinh tôn vinh Mẹ trong các xóm tại các gia đình trong giáo xứ.

Xin cho mỗi người, mỗi gia đình trong Giáo xứ chúng con biết dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng thánh thiện, những nghĩa cử bác ái yêu thương với tha nhân trong đời sống thường ngày, những lời kinh nguyện trong gia đình để  Mẹ luôn đồng hành, nâng đỡ mỗi chúng ta vượt qua những khó khăn thử thách.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: