Khai mạc Giải bóng đá hiệp nhất Dạ Lê – Thanh Dạ – Vân Dương năm 2024

29/04/2024

Vào chiều Chúa Nhật 28/4/2024 vừa qua, Giải bóng đá Hiệp Nhất dành cho 3 Giáo họ Dạ Lê, Thanh Dạ, Vân Dương đã được khai mạc tại sân bóng của Trường Chi Lăng, số 47 Đường Đại Cồ Việt, thành phố Huế.

Giải đấu được mở ra vừa để kéo dài niềm vui của Mùa Phục Sinh vừa nhằm tạo sự nối kết giữa các cộng đoàn hướng tới ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Biến cố Chúa Thánh Thần hiện xuống trên các Tông đồ vào ngày Lễ Ngũ Tuần đánh dấu sự khai mở của Giáo Hội ra với các dân tộc. Các dân tộc khác nhau được Chúa Thánh Thần nối kết, quy tụ lại trong Giáo Hội để cùng sống và loan báo Tin Mừng của Chúa. Vì thế, qua giải đấu bóng đá được tổ chức lần đầu tiên này, Ban Tổ Chức mong ước tạo nên sự nối kết giữa các cộng đoàn Dạ Lê, Thanh Dạ, Vân Dương trong đại gia đình của Tổng Giáo Phận Huế, để cùng sống tinh thần hiệp thông tham gia và sứ vụ mà Giáo Hội hoàn vũ đang đề ra.

Đến tham dự lễ khai mạc có Cha Giuse Lê Văn Hồng – Tổng Quản lý Giáo Phận, Cha Giuse Trần Văn Long – Phụ tá Tòa Giám Mục Huế, Cha Giuse Phạm Đình Toàn – Phụ tá Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Cha Giuse Nguyễn Hữu Tâm – Quản nhiệm của 3 Giáo họ nói trên. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của quý Chị Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng cộng đoàn Bê-lem Phù Lương, quý chức đại diện cho các Giáo họ và đông đảo giáo dân đến từ các Giáo họ để cổ vũ cho các đội tranh tài.

Về giải đấu, 3 đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm và sẽ chọn ra 2 đội có số điểm nhất thi đấu trận chung kết. Các trận đấu sẽ được diễn ra vào 4 buổi chiều Chúa Nhật liên tiếp và sẽ kết thúc vào đúng ngày lễ Chúa Nhật mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Sau phần nghi thức khai mạc, hai đội bóng Vân Dương và Dạ Lê bước vào lượt tranh tài đầu tiên. Trận đấu đã diễn ra hết sức hấp dẫn, gay cấn đem đến nhiều niềm vui và hào hứng cho các cổ động viên. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 khiến cho các trận kế tiếp hứa hẹn nhiều hấp dẫn hơn.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban thật nhiều niềm vui, sự bình an và hiệp nhất cho các cộng đoàn qua giải đấu lần này.

Giáo họ Thanh Dạ

Xin xem thêm một số hình ảnh: