Không khí trước thềm năm mới Tân Sửu 2021 tại Giáo xứ Đốc Sơ

11/02/2021

Ngày xuân kính Chúa, bình an đến,

Năm mới thương người, thánh sủng về.

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, là kỳ công của Thiên Chúa và là tặng phẩm Chúa ban cho nhân loại. Một mùa xuân nữa lại về trên đất nước Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại rất phức tạp. Năm Canh Tý 2020 với bao biến cố, từ dịch bệnh cho đến thiên tai đã khiến cho nhà nhà khó khăn người người vất vả, chật vật hơn mọi năm. Thấu hiểu điều đó, Giáo xứ Đốc Sơ đã tổ chức chuỗi các hoạt động Mừng Xuân Tân Sửu 2021 với chủ đề “Xuân Yêu Thương” để hướng đến một cái Tết trọn vẹn cho toàn thể mọi người trong và ngoài Giáo xứ.

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động đó, Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ đã kêu gọi đông đảo giáo dân tập trung gói bánh lúc 08g00 ngày 07/02/2021 (26 Tết) tại Nhà Gia Đình của Giáo xứ.

 Do tình hình bão lũ diễn biến phức tạp trong năm vừa qua nên nguyên liệu làm bánh cũng đắt đỏ hơn rất nhiều, tuy nhiên, với ý thức gìn giữ giá trị tốt đẹp của Tết cổ truyền cũng như tạo sự đoàn kết, gắn bó với nhau trong giáo xứ nên ai cũng tích cực hưởng ứng, sắp xếp thời gian để tham dự. Mỗi người một việc, cùng nhau chuẩn bị, cùng gói bánh rồi cùng tâm sự biết bao vui buồn năm cũ bên nồi bánh tét chứa chan niềm yêu thương.

Cũng trong ngày 26 Tết, Cha Quản xứ cùng các ban ngành, kết hợp Hội Bác Ái Phanxicô đã trao 120 suất quà ý nghĩa, là những nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ dịp Tết cho các gia đình lương giáo, họ là những người thuộc diện hộ nghèo, những người già neo đơn, những gia đình có con cái bệnh tật không đủ sức lao động. Những giọt nước mắt hạnh phúc, những lời chia sẻ và cám ơn đầy xúc động của bà con cũng khiến ai nấy chạnh lòng. Chính những điều đó càng thôi thúc những người làm chương trình cố gắng hơn để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các gia đình cần sự giúp đỡ.

Và 100 suất quà cùng 700 đòn bánh tét tuy không nhiều nhưng là cả một sự cố gắng, chung tay góp sức của mọi người trong giáo xứ và cả những người con xa quê không thể về đoàn tụ với gia đình do dịch bệnh đã được trao tận tay tất cả các gia đình trong giáo xứ và một số hộ nghèo lương dân vào chiều ngày 08/02/2021 (27 Tết).

Hành trình chia sẻ yêu thương dịp Tết Nguyên Đán vẫn sẽ tiếp tục được triển khai trong trong thời gian đến. Cầu xin Chúa che chở, đẩy lùi dịch bệnh để mọi người được an yên, hạnh phúc trong năm mới Tân Sửu 2021. 

Anna Hà Uyên

Xin xem thêm một số hình ảnh: