Lễ Giáng Sinh 2021 tại Giáo xứ Đốc Sơ

27/12/2021

“Mùa đông năm ấy sao sáng soi cuối trời. Mùa đông năm ấy con Chúa sinh xuống đời…”. Một mùa Giáng sinh nữa lại về, năm nay không khí có phần trầm lắng hơn bởi lẽ Huế cũng đang là điểm nóng của đại dịch Covid-19, nó đang len lỏi đến từng nhà, từng thôn, từng xã, ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của người dân. Tuy có đôi chút khó khăn, nhưng Giáo xứ Đốc Sơ cũng đã cố gắng để mang lại một mùa Giáng sinh đủ đầy, trọn vẹn.

Với tinh thần của Giáo Hội hiệp hành, mở đầu cho mùa Giáng Sinh là những suất quà với những nhu yếu phẩm cần thiết được chia sẻ và lan tỏa đến với những người nghèo khổ, neo đơn, và nhất là các hộ gia đình đang bị cách ly y tế tại nhà.

Đêm 24/12/2021, trong bầu khí linh thiêng của đêm cực thánh, đêm mà nhân loại được đón chờ Ngôi Hai xuống thế làm người, các thánh đường từ khắp muôn phương ngân lên một hồi chuông như một sự an ủi, khiến con người ta tạm quên đi những lo âu thường ngày, quên đi cả những tiếng xe cứu thương, quên đi cảm giác sợ hãi vì dịch bệnh, vì phải cách ly xa nhà, xa người thân…

Tại Đốc Sơ, bà con giáo dân cũng đã tề tựu xung quanh Lễ Đài Các Thánh Tử Đạo để tham dự canh thức và Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh. Những hoạt cảnh, vũ khúc trong giờ canh thức tuy đơn sơ, ngắn gọn nhưng đã dẫn dắt mọi người cùng ôn lại hành trình lịch sử từ thuở ban đầu cho đến biến cố Con Thiên Chúa nhập thể làm người.

Trong Thánh Lễ, Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ đã chia sẻ về Đền Thánh Tử Đạo gắn liền với hình ảnh của chiếc nón lá thân thương gắn liền với người dân Đốc Sơ từ bao đời nay, một hình ảnh bình dị và gần gũi, chính như cách Chúa đã chọn để đến và ở lại với con người. Đồng thời, thay mặt toàn thể, Cha đã gửi những lời động viên đến với những người do dịch bệnh Covid-19 mà không thể đến nhà thờ được. Mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện như được cảm nghiệm thêm sâu xa về mầu nhiệm Giáng Sinh và càng trân quý hơn những giây phút có thể bên nhau như thế này trước ngôi đền thánh.

Sau Thánh Lễ, các em thiếu nhi đã được nhận những phần quà mừng lễ Chúa Giáng Sinh, những nụ cười lấp lánh và tinh khôi của các em toả rạng hơn bất cứ ánh đèn nào khác. Quả thật, đại dịch lấy đi nhiều thứ của con người, nhưng niềm vui đón mừng Chúa Giáng Sinh sẽ mãi mãi luôn hiện diện trên khuôn mặt và trong tâm hồn những ai mong đợi Ngài.

Vào rạng sáng ngày 25/12/2021, cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ đã cùng nhau hiệp dâng Thánh Lễ một cách long trọng và trao nhau những lời chúc tốt đẹp để Mừng Chúa Giáng Sinh. Một mùa Giáng Sinh giản dị như cách mà Chúa chọn đến với trần gian này nhưng mang lại một luồng sinh khí mới, khát khao và hi vọng một thế giới hòa bình, không còn bệnh tật, đói nghèo… Mong rằng mỗi người chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau trong những chặng đường phía trước luôn luôn với tinh thần “Hiệp thông, tham gia và sứ vụ”. Nguyện xin Hài Đồng Giêsu ban bình an cho tất cả.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: