Lễ Tổng Hội Thường Niên Legio Mariae tại TGP Huế năm 2023

05/12/2023

“Legio Mariae là một khí cụ kiến hiệu lạ lùng, để xây dựng và mở rộng nước Chúa, là bí quyết tạo nên nguồn sinh lực phát xuất từ đời sống nội tâm vững mạnh của các hội viên. Từ lòng trung thành không lay chuyển đối với Giáo Hội, và tự lòng tín nhiệm vững vàng, nơi sự hỗ trợ của Đức Trinh Nữ Maria”. (Thánh Giáo hoàng Phaolô VI)

Hàng năm vào ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (08/12), là dịp mà hội viên Legio gặp gỡ, bày tỏ tình liên kết, chia sẻ cho  nhau hoạt động tông đồ, cũng như niềm vui hay nỗi ưu tư, động viên nhau tín thác vào Chúa, có Đức Mẹ đồng hành để thực hiện chủ đích của Legio Mariae đó là: làm vinh danh Chúa, thánh hóa bản thân và mưu ích cho các linh hồn.

Dưới sự hướng dẫn của Cha Linh giám Regia GB. Nguyễn Thế Tòng, được sự cho phép của Đức TGM Giuse, cũng như Cha Quản nhiệm La Vang đã tạo mọi điều kiện để Regia Huế được tổ chức Lễ Tổng Hội Thường Niên tại Linh địa La Vang nhân dịp hành hương đầu tháng mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Thánh lễ diễn ra cách đặc biệt và long trọng với sự hiện diện của Đức TGM Giuse, Đức TGM Phó Giuse, Đức Tổng Phanxicô Xavie – Nguyên Tổng Giám Mục Huế, Cha Tổng Đại Diện Antôn, Cha Đại diện Giám mục, quý Cha Linh giám và quý Cha thuộc triều và dòng trong giáo phận.

“Nhân dịp Tổng Hội Thường Niên hôm nay, xin kính chúc Legio Tổng Giáo Phận Huế tồn tại vững bền và phát triển thuận lợi trên mọi vùng miền của Tổng Giáo Phận Huế thân yêu”. Đó là lời chào mừng của Cha Tổng Đại Diện Antôn trước Thánh lễ mừng trọng thể Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Linh Địa Đức Mẹ La Vang vào ngày 02.12.2023.

Đến tham dự Thánh lễ có hơn 750 hội viên Legio Mariae đến từ các Curia Long Thọ, Curia Phủ Cam, Curia Mẹ Hằng Cứu Giúp, Curia Túy Vân, Curia Hải Vân, Comitium Quảng Trị và các Praesidia trực thuộc, cùng đông đảo khách hành hương.

Sau Thánh lễ, hội viên Legio Mariae sinh hoạt gặp gỡ và được Cha Đaminh Phan Hưng – Tổng Thư ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế chia sẻ đề tài: “Đức Maria, mẫu gương Hiệp hành”. Một đề tài thiết thực, có ý nghĩa giúp cho hội viên Legio ý thức hơn sứ vụ của mình, noi gương Mẹ Maria hiệp hành, lên đường, gặp gỡ, lắng nghe, phân định, tìm ý Chúa, kiên nhẫn, chờ đợi, cầu nguyện và tín thác vào Chúa.

Tiếp đến là phần chia sẻ của các đơn vị xen kẻ các bài huấn từ, nhắc nhở của quý Cha Linh giám, những tiết mục văn nghệ và những bài ca sinh hoạt, ai nấy điều vui tươi và thấy mình như trẻ lại. Sinh hoạt kết thúc, đại diện Ban Quản Trị Hội Đồng Regia Huế nói lên tâm tình tri ân đối với quý Cha Linh giám, quý Thầy, quý Chị trợ tá.

Ngày Lễ Tổng Hội Thường Niên kết thúc với buổi cơm trưa huynh đệ đầm ấm thân mật. Anh Chị em vui vẻ, thân ái chào tạm biệt nhau. Và hẹn gặp lại dịp Tổng Hội Thường Niên vào năm sau.

Ước gì mọi hội viên của Legio vững chí trên con đường làm quân binh của Đức Maria, tin tưởng vào sự bảo vệ của Nữ tướng chỉ huy, trên mọi nẻo đường hoạt động tông đồ mà chúng ta đang phục vụ là gia đình, giáo xứ, giáo phận, và nhất là đem nhiều linh hồn về cho Chúa.

M. Mad. Đỗ Thị Lợi