Lễ Truyền Tin – Bổn Mạng Giáo họ Tri Lễ – Giáo xứ Đốc Sơ

27/03/2021

“Vâng, tôi đây là nữ tì của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38)

Hằng năm, Giáo Hội nhắc nhở con cái mình long trọng tổ chức Lễ Truyền Tin (25/3) để kỷ niệm biến cố sứ thần Gabriel truyền tin cho Trinh nữ Maria. Với quyền năng Chúa Thánh Thần, Đức Trinh nữ đã trở thành Mẹ Thiên Chúa khi cưu mang Đấng Cứu Thế. Mừng lễ Truyền Tin, Giáo Hội mời gọi các tín hữu cùng chiêm ngắm Mẹ Maria – mẫu gương chói ngời về sự vâng phục và niềm tín thác hoàn toàn vào chương trình của Thiên Chúa. Trong tâm tình ấy, lúc 18g00 ngày 25/3/2021, tại nhà thờ Tri Lễ, cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ đã cùng hiệp dâng Thánh Lễ Truyền Tin cũng là bổn mạng của Giáo họ Tri Lễ.

Nhà thờ Giáo họ Tri Lễ thuộc làng Đức Bưu, phường Hương Sơ, thành phố Huế. Từ cầu Bạch Yến, theo đường Tản Đà, thẳng về chợ và cống Ba Cửa khoảng 2km, qua cầu rẽ trái 100m thì đến. Ngày 13.11.2019, nhà thờ đã được trùng tu trở nên khang trang hơn như bây giờ. Tuy được nâng cấp nhưng do nằm ở vùng thấp trũng nên năm vừa qua, ngôi thánh đường vẫn không tránh khỏi bị ngập nước trong các đợt lũ dồn dập. Đời sống của người dân do vậy cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Năm nay, khi tình hình dịch Covid-19 tại địa phương vẫn trong tầm kiểm soát tốt, Thánh lễ mừng bổn mạng của Giáo họ được cử hành rất trọng thể và sốt sắng. Trong bài giảng lễ của mình, Cha Phêrô Nguyễn Vũ đã chia sẻ về “sự vâng phục trọn vẹn” qua mẫu gương của Đức Mẹ, qua đó mong muốn mọi người, nhất là những thành viên trong Giáo họ Tri Lễ biết sẵn sàng thưa hai tiếng “Xin vâng” như Mẹ, biết từ bỏ cái tôi ích kỷ của bản thân, biết đoàn kết, hi sinh và nhiệt tình tham dự các công việc chung để góp phần giúp Giáo họ, Giáo xứ mỗi ngày trở nên lớn mạnh hơn, tốt đẹp hơn.

Sau Thánh Lễ, Cha Quản xứ cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, quý quan khách và giáo dân đã có buổi cơm thân mật và ấm cúng. Qua đó cùng nhau nhìn nhận những gì Giáo họ còn thiếu thốn về vật chất và cả trong đời sống đức tin, cùng nhau góp ý xây dựng về những việc mà Giáo họ nên làm, nên sửa đổi để phát triển hơn trong tương lai.

Hy vọng rằng, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, Giáo họ cùng với Giáo xứ sẽ thay đổi tích cực từng ngày, hầu lan tỏa tình yêu của Thiên Chúa đến cho tất cả mọi người, nhất là những người chưa biết Chúa.

Anna Hà Uyên

Xin xem thêm một số hình ảnh: