Ngày sinh hoạt Ơn Gọi cấp phổ thông Hạt Thành Phố Huế 2021

27/04/2021

Ươm mầm cho ơn gọi mai sau luôn là ưu tư của Giáo Hội khi nhớ lại Lời Chúa Giêsu đã dạy: “lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít” (Mt 9,37), và đó cũng là ưu tư và mục đích của ngày sinh hoạt Ơn gọi dự tu chủng sinh cấp Phổ thông của toàn Giáo phận Huế.

Chúa Nhật Lễ Chúa Chiên Lành (25.4.2021), ngày cầu cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ, có gần 90 em đến từ 10 giáo sở / giáo xứ thuộc Hạt thành phố Huế  (Phanxicô Xaviê, Ngọc Hồ, Phú Hậu, Tây Lộc, Phủ Cam, Đốc Sơ, Kim Long, Tân Thủy, Phường Đúc và Sơn Thủy) đã quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Tây Lộc với sự đồng hành của Cha quản xứ, phó xứ và quý Thầy để tham dự ngày sinh hoạt Ơn gọi với chủ đề được Ban đào tạo đề ra: “SIÊNG NĂNG NHƯ THÁNH GIUSE ĐỂ BƯỚC ĐI THEO CHÚA CHIÊN LÀNH”.

Từ lúc 08g00 sáng, các em đã có mặt đông đủ, và trong phần chào mừng, tràng pháo tay to nhất và ngân dài nhất dành cho các em đến từ Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới cùng với Cha Quản xứ, các em đã phải đi từ rất sớm, có em phải rời nhà từ 05g00 sáng để kịp cùng đoàn khởi hành tại A Lưới lúc 06g00 sáng.

Sau phần đón tiếp, ổn định, tập hát và một vài chuẩn bị cần thiết do các Thầy giúp xứ phụ trách, các em được Cha Philipphê Hoàng Linh, Đặc trách ơn gọi cấp phổ thông Hạt Thành phố Huế, chia sẻ đề tài dựa vào Tông thư Patris Corde – Trái Tim Người Cha và Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân Ngày thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi: Thánh Giuse – Ước mơ của Ơn gọi. Với cách truyền đạt dễ hiểu và lý thú, các em đã hào hứng tham gia các câu hỏi đố vui của Cha Philipphê, giúp các em hiểu biết và yêu mến Thánh Giuse nhiều hơn, nhất là noi gương Thánh Giuse nuôi dưỡng ước mơ ơn gọi, thể hiện cụ thể qua việc siêng năng học hành, hầu xứng đáng trở thành mục tử như lòng Chúa mong ước.

Một không khí sôi động và vui tươi làm sinh động bầu khí của ngày sinh hoạt khi các em đã được các anh Đôminicô Lê Ánh, Trưởng Hướng đạo và anh Simon Võ Minh Đức, tổ chức 1 giờ sinh hoạt ngoài trời. Những bài hát quen thuộc, những cử điệu vui nhộn, và một vòng tròn lớn đã hình thành với những trò chơi lý thú nhẹ nhàng, kết nối các em của các giáo xứ khác nhau, tạo cho các em cơ hội làm quen, rèn luyện phần nào những kỹ năng sinh hoạt tập thể và giúp cho các em trở nên năng động tự tin và can đảm hơn.

Cao điểm của ngày sinh hoạt Ơn Gọi là Thánh Lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ, do Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện chủ tế; cùng đồng tế trong Thánh lễ có sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, Hạt Trưởng Hạt thành phố; Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, Quản xứ Phú Hậu; Cha Đaminh Xuyên Vũ Ngọc Cương (CSC), Quản xứ Sơn Thủy và Cha Philipphê Hoàng Linh, Quản xứ Tây Lộc; ngoài ra còn có sự đồng hành cổ võ ơn gọi của Thầy phó tế, quý Thầy, quý Nữ tu, quý Huynh trưởng và cộng đoàn Giáo xứ Tây Lộc tham dự Thánh lễ.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Tổng Đại diện đã nhấn mạnh đến: Mục tử nhân lành là người hiến mạng sống vì đoàn chiên của mình, gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam và đặc biệt, mẫu gương của Cha Martino Nguyễn Văn Thanh dưới thời cấm đạo của nhà Nguyễn, một người con của xứ Huế, đã quên đi bản thân mình, đi làm đầy tớ, làm mướn, gánh nước thuê…tìm mọi cách để cứu đoàn chiên trong thời kỳ bách hại, là một hình ảnh rất cao đẹp trong việc theo gương Chúa Giêsu là Vị Mục Tử nhân lành đã hy sinh và “chết cho người mình yêu”.

Hãy làm tròn bổn phận của mình hiện tại, học tập tốt, siêng năng tham dự Thánh lễ, cộng tác trong các sinh hoạt của Giáo xứ và sống chan hòa yêu thương là những lời nhắn nhủ của Cha Tổng Đại diện trước khi ban phép lành kết thúc Thánh lễ.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho các em là những mầm non ơn gọi tương lai của Giáo hội để công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa đươc tiếp nối qua muôn thế hệ.

Các em đã dùng bữa cơm thân mật do các hiền mẫu của Giáo xứ Tây Lộc chuẩn bị trong một tinh thần phấn khởi và tràn ngập niềm vui sau một buổi sinh hoạt thú vị và ý nghĩa.

Hy vọng các em sẽ có những tác động tích cực qua buổi sinh hoạt chia sẻ này và nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse, xin Chúa ban ơn trợ giúp các em có những định hướng cụ thể và suy nghĩ nghiêm túc hơn về ơn gọi làm tông đồ của Chúa trong tương lai.

Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: