Thánh Lễ Ban Bí tích Rửa Tội tại Giáo xứ Khe Sanh

14/08/2018

Ngày 10.8.2018 là một ngày hết sức đặc biệt của Giáo xứ Khe Sanh, một Giáo xứ miền núi nằm trên dãy Trường Sơn hùng vĩ, cách xa Tòa Tổng Giám mục Huế gần 150 km.

Đặc biệt, bởi vì hôm nay Giáo xứ hân hoan đón nhận 54 người vào Hội Thánh Chúa: Trong đó, 47 anh chị em là người Vân Kiều, 07 anh chị em là người Kinh, cùng với 31 trẻ em là con cái của họ.

Đúng 17g00, Cha Phêrô Phạm Ngọc Hoa, Quản xứ Đông Hà, chủ sự Thánh lễ, cùng với Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh và các Cha đồng tế tiến ra tiền đường Nhà Thờ, bắt đầu nghi thức tiếp nhận anh chị em dự tòng.

Khởi đầu nghi thức, Cha Phêrô chủ tế hân hoan chào đón và chúc mừng những anh chị em được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, chính thức trở thành người con của Chúa.

Chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ Rửa Tội hôm nay, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê đã nhắc lại bài giáo lý về Tội Nguyên Tổ, lời hứa ban Đấng Cứu Độ, Chúa Giêsu xuống thế làm người, chịu chết trên cây Thánh Giá để cứu chuộc con người. Qua đó, Ngài nhấn mạnh đến Bí tích Rửa Tội mà anh chị em sắp lãnh nhận.

Để có được Thánh Lễ ban các bí tích hôm nay, các thụ nhân đã được học giáo lý và chuẩn bị những điều cần thiết, các trưởng bản là những người hướng dẫn cho họ tìm biết Chúa, đọc kinh cầu nguyện. Đặc biệt, trong suốt 6 tuần trước ngày được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, anh chị em Vân Kiều về Nhà Thờ Khe Sanh để được học Giáo lý, học biết Chúa, học biết về Giáo Hội và chuẩn bị những điều cần thiết.

Bên cạnh đó, là sự giúp đỡ vô cùng to lớn của Quý ân nhân xa gần, sự cố gắng rất lớn của Hội đồng Giáo xứ và bà con giáo dân Giáo xứ Khe Sanh, trong suốt 06 tuần, mỗi người một việc, họ đã âm thầm phục vụ anh chị em Vân Kiều hết sức tận tình, từ những bữa ăn, đến chỗ ngủ.

Tạ Ơn Chúa vì những hồng ân lớn lao mà Ngài đã thương ban tặng cho Giáo xứ chúng con. Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Ngài!

Tạ ơn Chúa vì Hạt Giống Tin Mừng tiếp tục được gieo trồng và phát triển trên mảnh đất xa xôi, nơi các bản làng anh em dân tộc thiểu số vùng rừng núi Khe Sanh.

Xin cám ơn Quý Cha đã hiện diện trong ngày hồng phúc này của Giáo xứ Khe Sanh. Sự hiện diện đầy yêu thương của quý Cha hôm nay nói lên tình hiệp thông tốt đẹp trong Giáo hội và diễn tả tình yêu thương của Thiên Chúa hằng ở giữa Dân Người.

Xin cám ơn Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, Quý Chị Mến Thánh Giá Huế đang làm mục vụ tại Khe Sanh, đã luôn yêu thương đồng hành nâng đỡ anh chị em dân tộc thiểu số trong đời sống vật chất cũng như đời sống đức tin

Xin cám ơn Quý Thầy Đại Chủng Viện Huế đã hy sinh đến để phục vụ và chuẩn bị các nghi lễ cho anh chị em Vân Kiều!

Xin cám ơn những anh chị em giáo dân Giáo xứ Khe Sanh đã âm thầm phục vụ cho anh chị em Vân Kiều!

Xin cám ơn Quý ân nhân đã giúp đỡ cho chúng con bằng lời cầu nguyện và vật chất để chúng con có được kết quả ngày hôm nay!

Xin cám ơn tất cả mọi người!

Giáo xứ Khe Sanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: