Thánh Lễ Tạ Ơn mừng 15 năm Linh mục tại Giáo xứ Hói Dừa

31/10/2018

“Lòng tràn niềm vui dâng lời cảm mến,

Vì tình Chúa thương con không bờ bến,

Mười lăm năm trao con chức Linh mục,

Nên hiện thân của Chúa giữa gian trần.”

Những niềm vui cùng với tâm tình tạ ơn đã trải dài trong suốt thời gian qua, khởi đi từ những ngày đầu được lãnh nhận hồng ân Linh mục (30.10.2003), và cho đến hôm nay tâm tình này đã trở nên trọn vẹn với Thánh lễ Tạ ơn dịp mừng kỷ niệm 15 năm Linh mục của Cha Bênêđictô Phạm Tuấn, Quản xứ Hói Dừa và cũng là Giám đốc Trụ sở Huế tại Sài Gòn.

Thánh lễ Tạ ơn được cử hành vào lúc 09g00 tại Nhà thờ Hói Dừa thuộc Hạt Hải Vân. Và niềm vui được nhân lên nhiều hơn khi có sự hiện diện và chủ tế Thánh lễ của Đức TGM Giuse. Cùng với sự hiện diện và đồng tế của Cha Tổng Đại Diện Antôn, quý Cha Hạt trưởng và quý Cha trong Giáo phận để nói lên tâm tình chia sẻ, hiệp thông huynh đệ của linh mục đoàn giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse ngỏ lời chúc mừng quý Cha trong dịp mừng 15 năm linh mục hôm nay, và qua đó để thấy được tình thương và sự đồng hành của Thiên Chúa đã gìn giữ quý Cha trong suốt thời gian vừa qua. Và Ngài cũng mong ước những ơn lành sẽ tiếp tục tuôn đổ trên quý Cha, và phúc lộc của Thiên Chúa vẫn luôn tràn trào dành cho quý ân nhân, quý bà con trong gia đình và nhiều giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế đã có những tâm tình chia sẻ với cộng đoàn hiện diện về giá trị của Thiên Chức Linh Mục, bởi vì Linh mục là hiện thân của Chúa Giêsu Kitô trên trần gian này. Người Linh mục trước hết và trên hết cần sống thánh như Chúa Giêsu, là con người đang bước theo và họa lại đời sống của Ngài giữa trần gian. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là hàng ngàn Linh mục hiện nay vẫn âm thầm phục vụ để mang lại sức sống cho cuộc đời.

Cha Đaminh cũng cầu chúc quý Cha tiếp tục ra đi dấn thân trong đời ngày càng nhiệt huyết hơn nữa. Và ước mong mọi người không chỉ cầu nguyện cho quý Cha trong dịp kỷ niệm này mà còn trong suốt cả cuộc đời, để các ngài càng trở nên giống Chúa Giêsu, vị Mục tử tối cao.

Thánh lễ tiếp tục với tâm tình tạ ơn, thấm đượm tình cảm huynh đệ trong hàng linh mục và những chia sẻ niềm vui của mọi người hiện diện.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho Hội Đồng Giáo Xứ dâng lời tri ân Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại Diện Antôn, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và tất cả mọi người. Đồng thời, cũng dành những lời chúc mừng đến quý Cha trong dịp mừng kỷ niệm 15 năm linh mục hôm nay, đặc biệt là Cha Quản xứ Bênêđictô, người đã luôn yêu thương, chăm sóc và xây dựng Giáo xứ Hói Dừa trong suốt thời gian vừa qua.

Đáp lại những tâm tình của cộng đoàn dân Chúa hiện diện, Cha Bênêđictô thay mặt cho quý Cha trong dịp kỷ niệm này, nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức TGM Giuse và quý Cha, quý bà con, quý ân nhân và giáo dân đã hiện diện, nâng đỡ và chia sẻ niềm vui trong ngày kỷ niệm lãnh nhận hồng ân linh mục.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Giuse một lần nữa chúc mừng quý Cha trong dịp kỷ niệm ý nghĩa này. Đồng thời, Ngài cũng thông báo với cộng đoàn dân Chúa về chương trình Lễ Bế Mạc Năm Thánh của Giáo tỉnh Huế sẽ được tổ chức long trọng tại La Vang ngày 23 – 24.11.2018 sắp đến.

Tạ ơn Chúa về những năm tháng đã qua trong hành trình của đời linh mục, và ước mong những ngày tháng sắp đến các Linh mục vẫn luôn trung tín với lời giao ước, dẫu biết rằng con người vốn dĩ luôn mỏng dòn và yếu đuối, để tiếp tục là những cánh tay nối dài ban phát ân sủng của Thiên Chúa qua Thánh Lễ và các Bí Tích trong đời sống hàng ngày.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: