Thánh Lễ Tạ Ơn với nhiều ý nghĩa đặc biệt tại Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới

16/06/2020

Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô (14.6.2020), Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới hân hoan đón chào Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Vị Cha Chung của Giáo phận đến chủ tế Thánh Lễ tạ ơn dịp 45 năm giáo xứ đón nhận hạt giống Đức Tin, 15 năm thành lập Giáo xứ và ban phép Bí Tích thêm sức cho các em Thiếu Nhi.

Đúng 06g30, đoàn xe của Đức TGM Giuse dừng lại trước Cửa Chính của Ngôi Thánh Đường Sơn Thủy – A Lưới trong tiếng rộn ràng chào mừng của ban trống cũng như quý cộng đoàn hiện diện.

Cha Phêrô Nguyễn Đức Huyền (CSC), Bề trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm Huế đại diện cho quý Cha, quý cộng đoàn choàng lên Đức TGM Giuse vòng vòng hoa như là biểu hiệu của sự vâng phục mừng đón vị Cha Chung của Giáo phận, đáp lại sự đón tiếp đó Đức TGM Giuse đã vẫy chào quý cộng đoàn, ban bình an cho các bạn trẻ rồi sau đó Ngài bước vào Thánh Đường để cầu nguyện cùng Chúa Giêsu Thánh Thể.

Lúc 07g00, đoàn đồng tế tiến đến Linh Đài Đức Mẹ La Vang để Đức TGM Giuse chủ sự nghi thức làm phép Linh Đài. Sau nghi thức, đoàn đồng tế tiến bước vào Ngôi Thánh Đường Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới để hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn.

Thánh Lễ hôm nay còn có quý Cha Bề Trên Dòng Thánh Tâm, quý Cha Nguyên Quản xứ, quý Cha thuộc Tòa TGM Huế, quý Cha khách cùng đồng tế với Đức TGM Giuse.

Sau khi nghe lại đôi nét lược sử hình thành Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới, Đức TGM Giuse đã mở đầu Thánh Lễ bằng việc gửi tới quý cộng đoàn nơi đây lời chào chúc bình an trong Chúa. Ngài cũng mời gọi mọi người ý thức được tầm quan trọng của Thánh Lễ hôm nay “Lễ Mình và Máu Chúa Kitô”, một trong 5 lễ quan trọng nhất của Giáo hội, và qua Thánh Lễ này ước mong mỗi người phải ý thức được tình yêu thương mà Chúa dành cho nhân loại, hãy luôn tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Người đã dành cho mỗi người. Và khi nhìn lại dấu mốc lịch sử đã qua để có thể xin Chúa trả công bội hậu cho những vị tiền nhân, ân nhân, thân nhân đã hi sinh vất vả để giáo xứ có được như ngày hôm nay. Và hơn hết là cầu nguyện để Chúa Thánh Thần đổ ơn xuống dồi dào trên các em mà hôm nay sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Sau phần công bố Tin Mừng, Đức TGM Giuse đã chia sẻ cho mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi về tình yêu thương mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại qua mầu nhiệm Mình Máu Chúa Kitô mà cả Giáo hội mừng kính hôm nay.

Tiếp đến, Ngài cũng lược qua các dấu mốc lịch sử mà Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới cách chung là vùng sơn cước này đã trải qua, từ khi hình thành nên hạt giống Đức Tin, qua đó hình ảnh các Đấng Bậc Tiền Nhân phải khó khăn vất vả khi mang Chúa đến với mọi người ở nơi mảnh đất này.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức, được khởi sự từ việc Đức TGM Giuse thẩm vấn Cha quản xứ Đaminh Xuyên Vũ Ngọc Cương (CSC) về điều kiện để ban bí tích cho quý em ở đây. Bằng việc tuyên xưng Đức Tin, và qua bàn tay Đức TGM Giuse ấn tín dầu Thánh trên các em, Bí Tích Thêm Sức đã được hoàn tất trên 29 em hôm nay.

Kết thúc Thánh Lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ đã có đôi lời tri ân đến Đức TGM Giuse, quý Cha đồng tế, quý Ân thân nhân và quý cộng đoàn.

Trước khi ban phép lành với Ơn Toàn Xá, Đức TGM Giuse đã chia sẻ một vài tâm tình với cộng đoàn dân Chúa hiện diện, Ngài hi vọng rằng từ chính ngôi Thánh Đường Sơn Thủy – A Lưới này sẽ triển nở thêm được nhiều hạt lúa, và trong tương lai không xa, nơi đây sẽ thành một Giáo hạt để có thể phục vụ cho cánh đồng truyền giáo thêm rộng lớn. Đức TGM Giuse cũng nhắc nhở mọi người hãy luôn cầu nguyện cho Giáo Hội, đặc biệt là cho những người đang gặp khó khăn vì cơn dịch bệnh Covid-19 gây ra, luôn biết chạy đến với Đức Mẹ La Vang để được Mẹ nâng đỡ và ủi an.

Cuối cùng, trong niềm vui ngày hồng phúc, Đức TGM Giuse và quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý Ân thân nhân, cùng quý cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui trong bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên Giáo xứ.

Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới

Xin xem thêm một số hình ảnh: