Bế Mạc Tháng Hoa 2023 tại Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

02/06/2023

Sau Thánh Lễ kính Đức Maria thăm viếng bà Isave (31.5.2023), cộng đoàn Giáo xứ tổ chức dâng hoa Bế mạc tháng kính Mẹ Maria.

Trọn một tháng qua, Mẹ đã lắng nghe và đón nhận những bông hoa lòng qua những lời kinh của tràng hạt Mân Côi mà Cộng đoàn Giáo xứ chúng con dâng tiến, là kết tinh của những tâm hồn yêu mến Mẹ. Những ngày góp hoa dâng Mẹ trong tháng 5 đã khép lại, nhưng với tâm tình mến yêu ngưỡng mộ, lòng chúng con vẫn luôn hướng về Mẹ mỗi ngày. Mẹ biết rõ lòng chúng con luôn khát khao vươn đến một tình yêu trọn hảo như Mẹ đã hiến dâng cho Thiên Chúa.

Mở đầu cho buổi dâng hoa là nghi thức tôn vinh Đức Mẹ qua việc rước kiệu với bài ca “Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông…” Sau khi bàn kiệu Đức Mẹ yên vị ở nơi trang trọng nhất trên Cung Thánh. Chương trình dâng hoa được bắt đầu qua các diễn tiến:

1. Nghi thức dâng – niệm hương trước bàn thờ Mẹ do 3 Cha và 12 trưởng các khu vực dâng tiến.

2. Nghi thức khai mạc của Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng

3. Cộng đoàn hát dâng mình cho Mẹ: “Lạy Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa Mẹ đồng trinh…”

4. Các vũ khúc dâng – tiến hoa do các học viên Giáo lý thể hiện:

“Kính dâng lên Mẹ, đây muôn hoa tươi xinh là mối ân tình của lòng tin cậy mến. Xin Mẹ yêu thương giữ gìn Giáo xứ chúng con trong bình an và ban muôn phúc lành cho các gia đình luôn thuận hòa, yêu thương. Xin dâng lên mẹ này đây hoa Mân Côi nhiệm mầu hạt Mừng – Vui – Thương – Sáng, hoa đơn sơ khiêm nhường lòng cậy trông tín thác. Xin được vâng như Mẹ từ bi dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi trót tâm tình, để cùng Mẹ bước theo Giêsu Con Mẹ trên con đường “Củng cố sự Hiệp thông”.

5. Lời nguyện cầu kết thúc tháng Hoa do Ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ đại diện Cộng đoàn dâng lên Mẹ: “Lạy Chúa Giêsu! Chúng con xin tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con sống tình hiệp thông thật an lành qua một tháng Hoa kính Mẹ vừa qua. Đây cũng là thời gian mở ra cho chúng con một con đường đầy hoa hồng của sứ điệp Mân Côi để chúng con tỏ bày lòng mến yêu, tôn kính Mẹ. Xin Mẹ tiếp tục đỡ nâng, gìn giữ mỗi người,mỗi gia đình nơi từng liên gia, từng khu vực trong Cộng đoàn Giáo xứ chúng con, để mỗi người chúng con sẽ mãi là những cánh hoa thơm ngát nghĩa yêu thương giữa đời”.

Kết thúc chương trình dâng hoa là huấn từ bế mạc của Cha Quản xứ Đaminh. Sau đó, ngài ban phép lành cho cộng đoàn và mọi người cùng cất cao lời ca tạ ơn: “Nhịp bước bên Mẹ, con đem Giêsu đi vào lòng đời. Nhịp bước với Mẹ, con gieo Tin Mừng vào trong thế giới”.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam 

Xin xem thêm một số hình ảnh: