Caritas Huế – Giáng Sinh yêu thương 2019

30/12/2019

Giáng Sinh về, khắp nơi mọi chốn lấp lánh đèn hoa, rộn ràng khúc thánh ca “Mừng Ngày Chúa sinh ra đời, người người đó đây vui cười…”. Mọi người gởi cho nhau những tấm thiệp Noel xinh xắn, với lời chúc An bình – Thánh thiện. Còn những người nghèo khổ, niềm vui Giáng Sinh của họ là được nhận những món quà, giúp họ vơi đi gánh nặng cơm áo thường ngày.

Giáng Sinh năm nay, vào ngày 21/12/2019, Tổng Giáo phận Huế tổ chức chương trình “Giáng Sinh Yêu Thương – Giáng Sinh An Lành” chia sẻ niềm vui đến 500 bà con là những người lương dân, nghèo khổ, khuyết tật trong địa bàn Thành phố Huế và một số bà con thuộc các vùng lân cận.

Đến với chương trình “Giáng Sinh Yêu Thương”, bà con là những khách mời của Giáo Phận, với sự đón tiếp và chia sẻ thân tình của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha Giám Đốc Caritas Huế, quý Cha tại Tòa Tổng Giám mục, quý Tu Sĩ của Dòng Thánh Tâm, Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, các Chủng sinh Tiền Chủng Viện và các anh chị Cộng tác viên, Tình nguyện viên thuộc Văn phòng Caritas Huế. Để bắt đầu chương trình, sau lời chào mừng của Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Đức TGM Giuse giới thiệu với bà con hiện diện về tổ chức của Giáo hội công giáo, cụ thể là Tổng Giáo phận Huế, các Dòng tu và các Giáo xứ. Tiếp đó, Ngài chia sẻ về Bác ái Kitô giáo và thân gởi đến bà con lời chúc mừng Giáng Sinh: Ước mong ơn lành của Chúa Hài Đồng ban xuống dư tràn trên mọi người!

Tiếp theo chương trình, bà con cùng nhau dùng bữa tiệc nhẹ và thưởng thức các ca khúc Giáng sinh, những điệu nhảy vui nhộn do các em thiếu nhi và các em Đệ tử các Hội Dòng trình diễn. Bầu khí Giáng Sinh được lấp đầy hội trường, bà con được Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ và anh chị phụ trách gởi tặng những món quà Giáng Sinh ấm áp. Món quà năm nay bao gồm tiền mặt, một phần quà tặng là các nhu yếu phẩm của gia đình: dầu ăn, nước mắm, đường, bột ngọt, bột nêm, nước tương và cánh thiệp Noel với lời chúc Giáng Sinh An lành. Xen kẻ với việc tặng quà, bà con còn tham gia xổ số may mắn, ngoài 10 giải thưởng đặc biệt, các giải thưởng đồng hạng là một thùng mì gói.

Chương trình kết thúc, bà con vui vẻ ra về tay xách tay mang những món quà Giáng Sinh. Món quà vật chất tuy nhỏ bé, nhưng đó là tấm lòng của các vị ân nhân xa gần đã góp lại. Ước mong sẽ giúp bà con có thêm chút mắm muối trong mùa đông lạnh và chuẩn bị bước vào năm mới với nhiều hy vọng tươi sáng hơn.

Buổi sáng cùng ngày 21/12/2019, được sự đồng hành của quý ân nhân, Caritas Huế, qua sự hiện diện của Cha Giuse Huỳnh Đình Hào, Đặc trách Caritas Hạt Quảng Trị và Cha Giuse Lê Văn Hồng, cộng tác viên Văn phòng Caritas đã đem niềm vui Giáng Sinh đến với 100 bà con của Hội người mù Huyện Hải Lăng và 30 anh chị em nghèo khổ không cùng tôn giáo ở Càng Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Sáng ngày 23/12/2019, chương trình Giáng Sinh Yêu Thương của Caritas Huế tiếp tục mang niềm vui Chúa Giáng Sinh đến cho 100 thành viên Hội người mù và khuyết tật tại Thị xã Hương Trà và 30 thành viên chi Hội người mù Phường Phú  Hiệp, Thành phố Huế.

Xin tạ ơn Thiên Chúa đã luôn yêu thương những người nghèo, những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Xin chân thành cám ơn Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ Nam nữ trong Giáo phận và các anh chị em Cộng tác viên, Tình nguyện viên đã luôn quan tâm, đồng hành với Caritas Huế trong các hoạt động. Lời cám ơn đặc biệt xin gởi đến anh chị Tường – Tuyết, cô Nguyệt (USA), chị Cúc, Ngân hàng Bắc Á, Ngân hàng Vietcombank đã đồng hành và hỗ trợ cho chương trình Giáng Sinh Yêu Thương. Nguyện xin sự bình an và ơn lành của Chúa Hài Đồng Giêsu luôn ở cùng Quý vị và gia đình.

Văn phòng Caritas Huế