Hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh 2019 liên xứ Hạt Hải Vân tại Giáo xứ Loan Lý

30/12/2019

Hòa chung niềm vui  với Giáo Hội Hoàn Vũ mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người đem bình an và niềm vui ơn cứu độ cho hết thảy mọi người nhân thế, liên giáo xứ Hạt Hải Vân lại đến hẹn tổ chức HOAN CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH tại giáo xứ Loan Lý vào buổi chiều ngày 25.12.2019.

Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh năm nay của liên giáo xứ hạt Hải Vân lần thứ tư có được 8 giáo xứ tham gia: Thiện Loại, Thủy Yên, Nước Ngọt, Thừa Lưu, Hói Dừa, Sáo Cát, Lăng Cô và Loan Lý.

Từ những ngày trước, để cho đêm hoan ca được diễn ra tốt đẹp, Cha Phaolô Nguyễn Luận, quản xứ Loan Lý đã phân công cho các hội đoàn, các giáo xóm phụ trách từng công việc, và cũng vào thời điểm này là lúc chuẩn bị cho Lễ Chúa Giáng Sinh, do vậy bầu không khí của khuôn viên nhà thờ nhộn nhịp tiếng nói cười của anh chị em đến làm việc thật vui tươi và ấm áp, thể hiện tình đoàn kết yêu thương trong giáo xứ. Ngoài sự chuẩn bị âm thanh ánh sáng sân khấu và các công việc khác, để có một đêm hoan ca thành công tốt đẹp, các giáo xứ tham gia đều nỗ lực luyện tập miệt mài hăng say, nhằm tạo ra những tiết mục đặc sắc cho đêm hoan ca. Sau một thời gian chuẩn bị và tất cả đã sẵn sàng…

Vào chiều ngày 25.12.2019, lúc 15g00, các quầy hàng ẩm thực giải khát đã lên hàng chuẩn bị phục vụ cho khán giả và các đoàn đến tham gia đêm Hoan ca. Một số đoàn đã đến và được ban tiếp tân hướng dẫn đến các phòng mà ban tổ chức bố trí cho các đoàn để chuẩn bị cho đêm diễn, một số giáo xứ tranh thủ chạy lại chương trình tại sân khấu.

Lúc 18g00, Cha Quản xứ Loan Lý khai mạc Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh lần thứ 4 của liên giáo xứ hạt Hải Vân. Sau lời tuyên bố khai mạc, ban tổ chức đã trình chiếu đoạn video bài huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô gởi cho các bạn trẻ Việt Nam, nhân dịp Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Miền Bắc được tổ chức tại Giáo phận Bùi Chu ngày 19 và 20.11.2019 vừa qua. Nội dung sâu sắc của sứ điệp đã chuyển đến cho mọi người lương giáo tham dự Đêm Hoan Ca, tâm tình của Vị Cha Chung của toàn thể Giáo Hội Công Giáo không chỉ dành cho người trẻ mà còn cho toàn thể mọi người thuộc Giáo Hội Việt Nam.

Chương trình Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh được khởi đầu bằng ca khúc “Nhịp đàn đêm Giáng Sinh” của ca đoàn tổng hợp Giáo xứ Loan Lý. Một ca khúc vui, thanh thóat được các ca viên trình bày sống động, đem mọi người đi vào huyền nhiệm của đêm mừng Chúa Giáng Sinh.

Tiếp đến là những vũ khúc vui tươi nhộn nhịp đến những điệu múa uyển chuyển, cùng những tiếng trống rộn ràng khí phách. Có cả thảy 17 tiết mục được trình diễn. Đặc biệt có phần đóng góp của một số anh chị em lương dân với những bài hát về Noel rất tuyệt vời, khán giả tham dự liên tục tặng thưởng những tràng vỗ tay giòn giã.

Trong chương trình hoan ca có một tiểu phẩm ngắn nhưng lại thật lắng đọng và đầy cảm xúc với  chủ đề nói về người trẻ, về gia đình, đó là vở kịch: “Mẹ ơi, con sai rồi” đã nói lên sự yêu thương nơi gia đình là bất tận. Dù ở đâu, làm gì, thì khi trở về nhà, đó là nơi ta đang sống trong tình yêu thương. Có thể nói tất cả các tiết mục trong chương trình hoan ca đều toát lên niềm hân hoan mừng ngày Ngôi Hai Thiên Chúa làm người, đem yêu thương đến cho nhân loại. Đặc biệt trong dịp này mọi sự kiện diễn ra đều thể hiện theo tinh thần của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh: “Lễ Noel là lễ của bình an, là niềm vui của tất cả mọi người trên toàn thế giới không phân biệt tôn giáo, xã hội”. Chính vì thế Cha Quản xứ Loan Lý đã mời quý anh chị em lương dân trong địa bàn giáo xứ cùng đến tham dự.

Trong đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh năm nay cũng có sự hiện diện của nhóm phục vụ Agape, nhóm đã đem đến niềm vui cho các em bằng những phần quà giá trị.

Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh lần thứ 4 của liên giáo xứ hạt Hải Vân khép lại trong bầu khí vui tươi ấm áp và nhiều ý nghĩa, giúp đọng lại trong tâm trí mỗi người nhiều cảm xúc bất kể lương hay giáo. Mọi người đã cho nhau niềm vui mừng Con Thiên Chúa đến trần gian. Và đây cũng là cơ hội để tình cảm giữa mọi người với nhau được vun đắp, và các giáo xứ thêm gắn kết lại gần nhau, trao cho nhau sự bình an và yêu thương của Thiên Chúa.

Đaminh Lê Hoàng Long

Gx. Loan Lý

Xin xem thêm một số hình ảnh: