Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế Thánh lễ Hành hương đầu tháng Hoa tại La Vang

05/05/2024

Tháng 5 về, tháng trăm hoa đua nở, người tín hữu khắp nơi, cách riêng đại gia đình Tổng Giáo phận Huế lại cùng nhau dâng lên những đóa hoa muôn hương sắc, quyện với lời kinh Kính mừng kính dâng Đức Mẹ. Chung tâm tình đó, lúc 07g00 sáng thứ Bảy ngày 04.5.2024, tại Linh đài Đức Mẹ La Vang, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế đã chủ tế Thánh lễ Hành hương đầu tháng Hoa.

Cùng đồng tế với Đức TGM Giuse trong Thánh lễ này, có Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế, Đức Ông Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện, cùng quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hành hương đến từ khắp nơi.

Trước khi khởi sự Thánh lễ, quý Đức TGM và đoàn Linh mục đồng tế, trong tay là đóa hoa hồng rực rỡ, thay cho toàn thể cộng đoàn hiện diện kính dâng lên Mẹ La Vang. Đóa hoa dâng lên gói ghém biết bao ý nguyện cầu, biết bao lòng yêu mến và biết bao lời tạ ơn của mỗi người muốn thân thưa cùng Đức Mẹ.

Khởi sự Thánh lễ, Đức TGM Giuse gửi lời chào chúc bình an đến cộng đoàn hành hương đang tham dự Thánh lễ và những ai đang hướng tâm hồn về La Vang. Với cử chỉ dâng hoa trong đoàn rước đầu lễ, Đức TGM Giuse mời gọi cộng đoàn hãy dâng lên Đức Mẹ La Vang những tâm tình con thảo của mình. Ngài nói: “Mỗi lần nghĩ tới Đức Mẹ, chúng ta nghĩ đến hoa, chúng ta dâng hoa lên Mẹ. Và nhờ đó lòng chúng ta cảm thấy được tràn ngập niềm vui, niềm vui mà Chúa Phục Sinh sau khi Người sống lại đã hứa với tất cả những ai Người gặp gỡ.”

Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải dùng hình ảnh muôn hoa tỏa hương sắc để khuyến khích cộng đoàn phải trở nên những đóa hoa tỏa sắc hương thiên đàng. Người tín hữu không thể như những loại hoa giả chỉ có sắc mà không có hương, nhưng phải tỏa hương nhân đức như Đức Mẹ là đóa hoa tuyệt vời nhất mà Thiên Chúa hằng yêu thích.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Khi Thánh lễ bước sang phần Hiệp lễ, trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt kèm theo giông và gió lốc mạnh. Tuy có phần bất tiện và có nhiều cản trở bởi thời tiết, Thánh lễ vẫn tiếp tục. Cộng đoàn tham dự rước Mình Thánh Chúa vào lòng để có Chúa, họ không có sợ nguy biến, không còn sợ những khó khăn của thế gian, ma quỷ.

Dưới cơn mưa lớn, Đức TGM Giuse làm phép tượng ảnh, tràng hạt cho cộng đoàn tham dự và nhắc nhở mọi người chú ý giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Sau cùng, ngài ban phép lành và kết thúc Thánh lễ.

Dù mưa lớn, gió mạnh nhưng Thánh lễ kính Đức Mẹ vẫn được cử hành trọn vẹn. Cơn mưa trên Linh địa Đức Mẹ La Vang đã làm mát cho mọi người sau những ngày nắng nóng cực độ. Tuy có phần khó khăn và ướt át, nhưng chắc chắn người tín hữu vẫn nhận ra sự quan phòng chở che của Thiên Chúa và sự đỡ nâng phù trì của Đức Mẹ trong những lúc thăng trầm của cuộc đời. Đến với Thiên Chúa và Thánh Mẫu Người, chúng ta sẽ tìm được nguồn trợ lực bền vững.

Ban Truyền thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: