Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Bế giảng khóa Dự Tòng 2023

30/05/2023

Sau hơn 3 tháng tìm hiểu và học tập, lúc 18g30 thứ bảy 27.5.2023 – Lễ Vọng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời Kitô hữu của 30 anh chị dự tòng. Với sự giúp đỡ, quan tâm, hướng dẫn và giảng dạy của Cha Quản xứ, quý Cha giáo, quý anh chị Giáo lý viên, các anh chị dự tòng đã dần hiểu biết hơn về Giáo lý của Hội Thánh, về đời sống đức tin người Kitô hữu. Đặc biệt, các anh chị đã cảm nhận được tình yêu thương của Thiên Chúa, để hôm nay tự nguyện xin gia nhập vào Hội Thánh và trở thành con Thiên Chúa.

Khởi đầu Thánh Lễ là phần tiếp nhận dự tòng tại cửa tiền đường. Sau đó, Cha Quản xứ chủ tế cùng hai Cha Phó Giacôbê và Giuse đồng tế và cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào rước các anh chị em dự tòng vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ “Vào cung điện Chúa Trời, tâm hồn con reo vui…”. Sau đó, Cha chủ sự có đôi lời giới thiệu với cộng đoàn các anh chị dự tòng và ngài nhắn nhủ với các anh chị em dự tòng về ý nghĩa quan trọng của việc lãnh nhận các bí tích Khai tâm, giúp các anh chị thực hiện chức vụ Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế mà các anh chị dự tòng cần thể hiện trong đời sống Kitô hữu của mỗi người.

Sau bài chia sẻ Lời Chúa là nghi thức ban Bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức, nói lên ý nghĩa và giá trị thánh thiêng của từng ơn bí tích, tiếp đến là nghi thức trao áo trắng và nến sáng.

Trong phần hiệp lễ, các anh chị Tân Tòng lần đầu tiên trong đời được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Từ đây, Chúa Kitô sẽ đồng hành và các anh chị sẽ sống kết hiệp với ngài mỗi ngày. Mình Thánh Chúa trở nên nguồn lương thực nuôi dưỡng tâm hồn đời sống Kitô hữu của các anh chị đến mãi trọn đời.

Cộng đoàn nhận lãnh phép lành cuối Thánh Lễ trong niềm vui tạ ơn, vì hồng phúc trọng đại hôm nay Chúa đã ban cho các anh chị Tân tòng. Xin cho những anh chị luôn sống trọn bổn phận và sứ mạng làm con Chúa, trở nên những người Kitô hữu thánh thiện, làm ánh sáng Chúa Phục sinh cho thế thế giới hôm nay.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: