Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Micae Lê Thành Phong tại Hà Thanh

30/05/2023

Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa” (Lc 1, 46).

Ngày 28.5.2023, cộng đoàn Giáo xứ Hà Thanh vui mừng tạ ơn Chúa nhân ngày vinh quy của Tân Linh mục Micae Lê Thành Phong, thuộc Giáo phận Philadelphia Hoa Kỳ. Ngài là người con gốc Giáo xứ Hà Thanh. Thứ 7, ngày 20 tháng 05 năm 2023, được Đức Tổng Giám Mục Nelson Perez Phong Chức Linh mục tại nhà thờ Chính Tòa Phêrô và Phaolô, Giáo Phận Philadelphia.

Đúng 05g30 hồi chiêng trống vang lên, đoàn rước tiến vào nhà thờ trong lời ca nhập lễ sốt sắng. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Matthêu Phan Văn Tùng giới thiệu Tân Linh mục và các thành phần tham dự. Đặc biệt có sự hiện diện của Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí cũng là linh mục nghĩa phụ của Tân chức, thuộc giáo Phận Philadelphia – Cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, hạt trưởng Tuy Hòa, Giáo Phận Qui Nhơn – Cha Giuse Nguyễn Châu thuộc Dòng Ngôi Lời – Hoa Kỳ., đại diện quý nữ tu của các Dòng nữ tại Giáo phận Huế, các tu sĩ – chủng sinh của Giáo xứ Hà Thanh, các hội đoàn… Những sắc áo khác nhau trong thánh đường hôm nay diễn tả một sự hiện diện phong phú trong tinh thần hiệp hành.

Trong vai trò là cha sở và trong tình anh em linh mục, hôm nay Cha Quản xứ chia sẻ Phụng vụ Lời Chúa. Ngài bắt đầu bài giảng bằng việc mời gọi cộng đoàn hướng đến vai trò của Chúa Thánh Thần là Đấng tác động các giáo huấn của Chúa Giêsu để biến đổi Trí khôn, Ý chí và Trái tim của các Tông đồ. Từ tâm tình này, Cha Matthêu chia sẻ về ơn gọi đặc biệt của Cha Micae Lê Thành Phong. Ông cố Gioakim Lê Thành Quyến rời Hà Thanh năm 1967 vào Sài Gòn. Năm 1970 ông đi lính chuyển về Long Khánh, Đồng Nai. Năm 1970 lập gia đình với bà cố Anna Nguyễn Thị Vinh. Năm 1993 gia đình rời Việt nam định cư tại thành phố Philadelphia, Pennsylvania.

Năm 2002, Tân Linh mục Micae Lê Thành Phong tốt nghiệp Tiến sĩ Dược rồi làm việc cho Công Ty Walgrên Pharmacy. Năm 2016, Tân linh mục từ bỏ công việc để gia nhập Chủng Viện Saint Charles Borromeo thuộc giáo phận Phildelphia. Chúa đã biến đổi Ý chí, Trái tim ngài từ Tiến sĩ Dược thành Linh mục của Chúa. Và hôm nay, ngài về nơi quê cha đất tổ để Tạ Ơn Thiên Chúa, tri ân ông bà tổ tiên và bà con làng xóm nơi quê hương đầy cát trắng và nắng gió của Miền Trung. Cha Quản xứ kết thúc bài chia sẻ bằng lời mời gọi cầu nguyện cho các Linh mục, cách riêng cho cha Micae. Hồng ân linh mục là ơn gọi Thập giá, nguyện xin Chúa Thánh Thần, xin Đức Trinh nữ Maria đồng hành, đồng cảm, giữ gìn Tân Linh mục mãi mãi trung thành với hy tế của Đức Kitô con yêu dấu của Mẹ.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ đại diện cộng đoàn chúc mừng, tặng quà. Để đáp lại, cha cậu Giuse Nguyễn Châu bày tỏ lòng biết ơn qua những tâm tình tri ân chân thành, xúc động.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn chụp hình lưu niệm. Để nối dài niềm vui tạ ơn, mọi người sum vầy trong bữa tiệc gia đình tại nhà xứ. Đúng 10g30, mọi người ra về trong hân hoan.

Ngày hôm nay đánh dấu một niềm vui tạ ơn trong dòng lịch sử của Giáo xứ Hà Thanh. Niềm vui của xứ Hà Thanh cũng là niềm vui chung của Giáo phận nhà và của cả Mẹ Giáo Hội. Xin tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi và Đức Mẹ La Vang.

Truyền Thông Giáo xứ Hà Thanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: