Giáo xứ Đốc Sơ – Bế mạc tháng Hoa 2023

02/06/2023

Lúc 19g00 ngày 31.05, cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ đã quây quần bên Mẹ Maria để cùng nhau dâng lên Mẹ những bông hoa tươi xinh trong ngày kết thúc tháng Hoa.

Từ rất sớm, bà con giáo dân đã quy tụ về Nhà thờ tạm của Giáo xứ, ai nấy đều cầm trên tay một cành hoa với sự phấn khởi vui tươi. Mở đầu nghi thức dâng hoa, một số vị đại diện cộng đoàn dâng lên Mẹ hương trầm, ánh nến lung linh và đóa hoa muôn sắc như gói ghém tấm lòng đơn sơ nhưng tràn đầy tình yêu và lòng tôn kính Mẹ.

Kế đến, cộng đoàn hiệp với các em trong vũ khúc “Mẹ Maria, mẫu gương hiệp hành” để xin Mẹ đồng hành với Giáo xứ. Bước theo Mẹ liên đới trong niềm vui và dựng xây làm nhân chứng trong đời, vì một Hội thánh hiệp hành.

Tiếp đến, từng giới đã dâng lên Mẹ những sắc hoa tươi xinh. Màu hoa trắng là sự tinh khiết trong tâm hồn của các bạn thiếu nhi với ước mong sẽ làm vui lòng Chúa, vui lòng Mẹ và là con ngoan trong mái nhà.

Màu hoa xanh, màu hy vọng của giới trẻ dâng lên Mẹ tương lai cuộc đời của mỗi người. Xin Mẹ thắp lên nơi tâm hồn người trẻ ngọn lửa hy vọng, ngọn lửa tin yêu và ngọn lửa phục vụ, hầu biết dùng thời gian của tuổi trẻ để phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân, xây dựng tương lai cuộc đời với lòng cậy trông tín thác nơi Chúa và tựa nép nơi cánh tay Mẹ hiền.

Màu hoa đỏ biểu tượng cho tình yêu, sự thủy chung và lòng mến sắt son của các hiền mẫu dâng Mẹ với khát khao được học nơi Mẹ mẫu gương của người làm vợ, người làm mẹ để sống tâm tình yêu mến, hy sinh cho gia đình, để gia đình mỗi người trở nên tổ ấm thánh thiện.

Màu hoa vàng gói trọn những ước mong của giới gia trưởng, là những trụ cột trong đình sẽ luôn tỏa hương thơ ngát cho ngôi nhà của mình: hương hy sinh, hương yêu thương phục vụ, hương vị tha,… để các gia trưởng chỉ biết sống là sống cho vợ, cho con cái, hầu cho gia đình trở nên hình ảnh sống động của tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi.

Màu hoa tím của tuổi già được những cụ ông cụ bà dâng lên với tâm tình cầu xin được noi gương Mẹ sống nhân đức khiêm nhường, thinh lặng để cuộc đời chiếu soi gương đức tin, đức cậy và đức mến cho đoàn con cháu. Đồng thời, xin Mẹ ban bình an và niềm vui cho từng người trong lúc tuổi xế chiều.

Liền sau nghi thức bế mạng tháng hoa, cộng đoàn Giáo xứ được đi vào trong bầu khí thánh thiện của Thánh lễ mừng kính Đức Maria thăm viếng bà Elizabeth. Thánh lễ do Cha quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế.

Trong bài giảng lễ, Cha phó Giuse Mai Văn Nghiễm đã gợi lại hình ảnh Đức Mẹ đi thăm viếng người chị họ không chỉ đơn thuần là việc con người viếng thăm nhau, nhưng mang ý nghĩa cao cả hơn: Thiên Chúa đi tìm con người, Thiên Chúa viếng thăm con người, Thiên Chúa đến với con người, gặp gỡ con người và ở đâu có Thiên Chúa hiện diện ở đấy chứa chan niềm vui và tràn đầy tình yêu.

Tháng hoa đất trời khép lại nhưng cuộc đời từng người là một tháng hoa nối dài, khi từng ngày dâng lên Mẹ Maria tràng hạt Mân Côi và đó chính là bông hoa mà Mẹ Maria đang mong chờ nơi đoàn con cái.

Anna Hà Uyên

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: