Hạt Túy Vân – Ngày gặp gỡ giới Hiền Mẫu và Gia Trưởng năm 2023

04/05/2023

Trên tinh thần “Hướng đến một Hội Thánh Hiệp Hành: Hiệp Thông – Tham Gia – Sứ Vụ”, vào chiều thứ Bảy 29/04/2023, tại Giáo xứ Hà Úc, Hạt Tuý Vân đã tổ chức ngày gặp gỡ giới Hiền Mẫu và Gia Trưởng trong giáo hạt với chủ đề: Củng Cố Sự Hiệp Thông. Ngày gặp mặt đã quy tụ hơn 400 Hiền Mẫu và Gia Trưởng, dưới sự sắp xếp và hướng dẫn của Cha Giuse Trần Đức Diễn – Hạt trưởng Hạt Túy Vân, Cha Phaolô Nguyễn Luận – Trưởng Ban  Mục vụ Gia đình Giáo phận, đặc trách Giới Hiền mẫu và Gia trưởng Hạt cùng quý Cha trong Hạt.

Mở đầu buổi gặp gỡ, Cha Phaolô Nguyễn Luận thay mặt Ban Tổ chức phát biểu và giới thiệu thành phần tham dự đến từ các giáo xứ. Niềm vui gặp gỡ được thể hiện qua những tràng pháo tay giòn tan của tất cả mọi người, làm bầu khí thêm sinh động và vui tươi. Sau phần giới thiệu là lời tuyên bố khai mạc của Cha Hạt trưởng Giuse. Ngài cho biết đây là lần đầu tiên giới Hiền Mẫu và Gia Trưởng được quy tụ trong Giáo Hạt. Đồng thời, Ngài mong muốn sau buổi gặp gỡ này, các hội đoàn, ban nghành khác trong Giáo hạt sẽ được quy tụ, không chỉ để chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức hoạt động, nhưng còn là dịp gặp gỡ làm quen với nhau, qua đó thắt chặt mối dây hiệp thông trong Giáo hạt.

Sau khi các tham dự viên cùng lắng đọng tâm tình và hiệp thông với Hội Thánh qua video “Bài ca hiệp hành” của TGP Huế, Cha Trưởng Ban Mục vụ Gia đình dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ (Ga 13,1-15), và 10 quyết tâm của ĐTC Phanxicô cho năm mới với chủ đề “củng cố sự hiệp thông” để mời gọi các Hiền mẫu và Gia trưởng chiêm ngắm Chúa Giêsu, sống mầu nhiệm Hiệp Thông – Tham Gia – Sứ Vụ. Theo đó, Chúa Giêsu đã sống khía cạnh “Hiệp thông” với các môn đệ qua tình yêu: “Người yêu thương họ đến cùng” (Ga 13,1). Chúa Giêsu sống khía cạnh “Tham gia” qua những công việc rất bình thường: Người đứng dậy, cởi áo ngoài ra, thắt lưng và lấy nước rửa chân cho các môn đệ (x. Ga 13,4). Cuối cùng, khía cạnh “Sứ vụ được Chúa Giêsu thực hiện và truyền đạt cho các môn đệ qua hành động rửa chân và căn dặn: “Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em” (Ga 13,15). Để tô điểm cho những khía cạnh trên, Cha Trưởng ban Mục vụ Gia đình đã đặt những câu hỏi vui, và chia sẻ những câu chuyện mục vụ gia đình rất thực tế và giàu ý nghĩa, nhằm giúp các tham dự viên không chỉ được giải trí nhưng còn để gia tăng kinh nghiệm sống chung, sống cùng và sống với nhau trong gia đình.

Sau 15 phút giải lao, các tham dự viên bắt đầu hội thảo theo nhóm với những câu hỏi mà Ban tổ chức đã gợi ý. Ai ai cũng hăng say đóng góp ý kiến của mình. Cuối buổi hội thảo là phần trình bày kết quả của các nhóm. Các vị đại diện đã tự tin trình bày phần trả lời của nhóm mình trong sự lắng nghe và tiếp thu của Ban tổ chức và các thành viên tham dự.

Kết thúc buổi gặp gỡ, các tham dự viên sốt sắng và lắng đọng trong giờ chầu Thánh Thể, được thầy Phó tế Phêrô Phan Thanh Lộc chủ sự. Những vị đại diện dâng lên những lời nguyện tự phát với những quyết tâm và xin ơn Chúa phù trợ, giúp các gia đình củng cố sự hiệp thông, trở thành những gia đình Loan Báo Tin Mừng.

Buổi gặp gỡ tuy ngắn gọn nhưng đã để lại dấu ấn sâu đậm nơi các Hiền mẫu và Gia trưởng. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha yêu thương gìn giữ và chúc lành cho các Hiền mẫu và Gia trưởng xây dựng gia đình mình trở thành những Hội Thánh tại gia trong sự hiệp nhất và yêu thương.

Ban Truyền Thông Giáo Hạt Túy Vân

Xin xem thêm một số hình ảnh: