Khai Mạc Tháng Hoa 2024 tại Giáo xứ Tây Linh

02/05/2024

Tháng hoa đã về! Tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình trào dâng, với tấm lòng tạ ơn và mến yêu cách đặc biệt. Trong tâm tình ấy, cùng với truyền thống tốt đẹp của toàn thể Giáo hội, tối ngày 01.05.2024, cộng đoàn Giáo xứ Tây Linh đã long trọng cử hành Thánh lễ và nghi thức Khai mạc Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ với sự tham dự của đông đảo của thành phần dân Chúa trong Giáo xứ.

Cao điểm là Thánh lễ do Cha Quản xứ Giuse chủ tế. Kết hiệp đồng thời trong niềm vui với tâm tình tạ ơn và tôn kính Đức Maria Trinh Nữ Vương và Thánh Giuse Thợ. Hôm nay cũng là ngày Lễ Bổn mạng Gia trưởng của Giáo xứ, ngày tôn vinh giá trị của lao động trong cuộc sống hằng ngày. Đoàn rước và phụng vụ được chuẩn bị cách trang nghiêm với Thánh lễ được cử hành cách sốt sắng.

Sau Thánh lễ, đoàn con cái của Giáo xứ cùng nhau quy tụ trước Đài Mẹ, để cùng với các em trong đoàn dâng hoa khai mạc tháng Mẹ, dâng lên Mẹ những lời tạ ơn và lời nguyện xin tha thiết. 

Mở đầu là nghi thức dâng hương của Cha Quản xứ và Ban Thường vụ. Nối tiếp là đoàn dâng hoa hoà trong tiếng hát ca khen. Những đoá hoa mang nhiều sắc màu được đại diện các đoàn thể trong Giáo xứ tiến dâng lên hiệp với những lời nguyện cầu cho Đức Thánh Cha, các Giám mục, Linh mục, Tu sĩ nam nữ, những mầm non Ơn gọi, các Thiếu nhi và Huynh trưởng, Gia trưởng, Hiền mẫu và bậc ông bà, các vị cao niên trong Giáo xứ. 

Mặc dầu thời tiết đổ mưa bất chợt nhưng cơn mưa tối nay chính là cơn mưa hồng ân, cơn mưa làm dịu đi tiết trời oi bức khó chịu, cơn mưa làm tràn trào thêm tâm tình con thảo. Cộng đoàn đã không quản ngại gió mưa, cùng hoà chung tâm tình với đội múa dâng lên Đức Mẹ những khúc hát ngợi khen, tung hô vị Nữ Vương Hội Thánh với những đoá hoa ngát hương.

Xin Mẹ thương đón nhận và chuyển cầu trước tòa Chúa cho Giáo xứ Tây Linh thân yêu của chúng con luôn biết sống hiệp nhất, yêu thương nhau, xin cho mỗi gia đình  được bình an xác hồn và cho việc sửa chửa lại ngôi nguyện đường được tiến triển trong bình an, tốt đẹp.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Linh

Xin xem thêm một số hình ảnh: