Mừng Kính Thánh Giuse Thợ 01.5.2024 – Bổn mạng Giáo xứ Phú Kinh

02/05/2024

“Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng” (Mt 5,6).

Trong niềm hân hoan mừng lễ kính Thánh Giuse Thợ, vào lúc 18g30 ngày 01.05.2024, tại nhà thờ Giáo xứ Phú Kinh, Cha phó Giuse Hoàng Thanh Gia đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ.

Đồng tế với Ngài trong Thánh lễ này, còn có Cha Quản xứ Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn. Đến hiệp dâng Thánh lễ có cả tất bà con trong và ngoài giáo xứ. Tham gia gia vào đoàn rước hôm nay là đại diện các hộ gia đình trong giáo xứ Phú Kinh.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ Giacôbê đã chia sẻ cùng cộng đoàn về mối phúc thứ tư: “Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng”. Ngài quảng diễn: Thánh Giuse có mối phúc thứ tư ngay trong cuộc đời của Ngài. Giáo hội chiêm ngắm mối phúc thứ tư ngay trong con người Thánh Giuse. Qua đây, Ngài cũng nhấn mạnh về vấn đề truyền giáo trong đời sống đức tin của người Kitô hữu và điểm qua những mặt đổi thay tích cực của bà con giáo dân trong Giáo xứ Phú Kinh.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Ông Đaminh Nguyễn Thanh Ngôn – Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Phú Kinh đã thay mặt cộng đoàn nói lên tri ân Thiên Chúa và cám ơn quý Cha, quý Chị đã luôn thương yêu chăm lo cho giáo xứ ngày càng phát triển, đặc biệt là đời sống đức tin. Cám ơn quý Hội đồng Giáo xứ quý bà con của các giáo xứ trong và ngoài giáo sở đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho Giáo xứ Phú Kinh.

Truyền Thông Giáo sở Kẻ Văn 

Xin xem thêm một số hình ảnh: