Khai mạc tháng Thánh Tâm – Tháng Gia trưởng Giáo xứ Đốc Sơ

08/06/2020

“Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn êm ái dịu dàng”

Trái tim là biểu tượng của tình yêu, trên thập giá hình ảnh trái tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu là bằng chứng rõ nét cho sự hiến thân của Ngài vì tình yêu cho nhân loại…Ngài đã yêu một cách quảng đại, yêu trọn vẹn, hiến dâng tất cả mà không giữ lại một chút gì cho bản thân. Tình yêu ấy đã dàn trải đến hết tất cả mọi người, không phân biệt giàu nghèo, giai cấp, công chính  hay tội lỗi… Vì vậy, tháng sáu là tháng mà Giáo Hội mời gọi các giáo hữu cùng chiêm ngắm và suy ngẫm Thánh Tâm Chúa Giêsu một cách đặc biệt.

Gia Trưởng Giáo xứ Đốc Sơ đã chọn lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu (19.6)  làm bổn mạng của mình, nên tháng sáu này là tháng để dành cầu nguyện cho giới Gia trưởng. Trong tâm tình hợp nhất yêu thương ấy, lúc 19g00 ngày 01/6/2020, Cha Phêrô Nguyễn Vũ, quản xứ Đốc Sơ đã long trọng cử hành Thánh lễ khai mạc tháng Thánh Tâm.

Trong bài giảng Thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô đã kêu gọi mọi người biết đến gần Thánh Tâm Chúa hơn mỗi ngày để chính mỗi người cũng biết mang trái tim đầy yêu thương của Chúa lan tỏa đến những người xung quanh.  Và cách riêng đối với giới gia trưởng, là những trụ cột của gia đình, của Giáo xứ, Ngài đã gợi ý những quyết tâm sống và công việc cần làm trong tháng sáu này như: siêng năng tham dự Thánh lễ mỗi ngày, dành nhiều thời gian để giáo dục con cái, bớt chi tiêu không cần thiết để vun đắp gia đình, sửa chữa nhà cửa cho một gia đình khó khăn…

Sau khi kết thúc Thánh lễ, các gia trưởng đã chia sẻ tình yêu thương của mình đến con cái qua những chiếc bánh, cái kẹo nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Nguyện xin Thiên Chúa cho những người Kitô hữu biết noi gương Chúa  để yêu thương, sẵn sàng hy sinh, phục vụ tha nhân. Và ước mong sao các gia trưởng trong Giáo xứ sẽ sống hết mình, trọn vẹn trong tháng Thánh Tâm này.

Anna Hà Uyên

(Giáo xứ Đốc Sơ)

Xin xem thêm một số hình ảnh: