Khóa bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý Hạt thành Phố Huế năm 2023

19/06/2023

Khóa Bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý của Hạt Thành phố Huế đã được khai mạc vào sáng Chúa Nhật XI thường niên ngày 18-6-2023 tại Nhà Mục Vụ Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam.

Buổi đầu tiên của khóa học, các tham dự viên được quý anh chị trong Ban tổ chức đón tiếp ghi danh và phát tài liệu học tập. Có trên 150 học viên của 12/22 Giáo xứ Hạt Thành phố đăng ký khóa học. Chương trình bắt đầu vào lúc 08g00. Đến tham dự khai mạc Khóa học có Cha Đaminh Phan Hưng – Hạt trưởng, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Trưởng Ban Giáo Lý TGP Huế , quý Cha giáo Giacôbê Nguyễn Xuân Lành và Philipphê Hoàng Linh.

Mở đầu buổi học, Cha Đaminh Phan Hưng đã xướng Kinh Đức Chúa Thánh Thần và dâng lớp học cho Thánh Tâm Chúa Giêsu. Sau đó, các em Giáo lý sinh Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã giúp khởi động buổi học qua bài trình diễn chào mừng với những cử điệu trẻ trung sôi động, tạo nên một bầu không khí vui tươi phấn khởi cho ngày học đầu tiên.

Tiếp theo, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Trưởng Ban Giáo lý phát biểu chào mừng khai giảng khóa học. Sau thời gian tạm lắng các hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chương trình đào tạo các Giáo lý viên sẽ được khởi động trong kỳ hè 2023 này dành cho 6 Hạt của TGP Huế, khởi đầu là Hạt Thành phố, và sẽ kết thúc vào ngày 31-8-2023, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh sẽ cấp chứng chỉ cho các tham dự viên hoàn thành khóa học. Cha Trưởng Ban Giáo lý cũng không quên cảm ơn quý Cha và Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho việc thực hiện khóa học và cầu chúc cho khóa học được diễn ra tốt đẹp và có kết quả.

Chương trình đào tạo Giáo Lý viên Hạt Thành phố Huế sẽ diễn ra vào 7 buổi sáng Chúa Nhật liên tiếp từ 18-6 đến 30-7-2023. Các bài học sẽ được các Cha Giáo của TGP Huế phụ trách.

Bài mở đầu (bài 1) “Sư phạm của Kinh Thánh” do Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, tiến sĩ Kinh Thánh, phụ trách. Với cách trình bày khoa học cô đọng, Cha đã dẫn dắt các tham dự viên tìm hiểu về những đặc điểm  sư phạm của Thiên Chúa đã được thể hiện rõ nét ngay từ buổi ban đầu tạo dựng, với các dẫn chứng minh họa qua Lời Chúa trong Kinh Thánh Cựu Ước, các tham dự viên đã nhìn nhận rõ hơn phương pháp sư phạm giáo huấn của Thiên Chúa đối với dân Israel ngày xưa.

Trong phần giải đáp các thắc mắc và tham gia ý kiến của các học viên, tiếp theo các lời giải thích của Cha giáo sư, Anh Giuse Phạm Ngọc Thành, phụ trách Ban Giáo lý Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam cho biết định hướng của Ban Giáo lý Đức tin sẽ có 3 giai đoạn và sẽ có chương trình bồi dưỡng Kinh Thánh cho các Giáo Lý viên vào các Khóa tiếp theo sau này.

Buổi khai mạc và buổi học đầu tiên của Khóa Bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý đã diễn ra tốt đẹp và để lại ấn tượng sinh động nơi các tham dự viên. Ước mong các học viên thấy được tầm quan trọng và sự cần thiết của khóa đào tạo này để cố gắng tham dự đầy đủ, hầu sau này có thể phục vụ cho việc Rao Giảng Lời Chúa được sinh nhiều kết quả tốt đẹp.

Ánh Tuyết

(Gx Tây Lộc)

Xin xem thêm một số hình ảnh: