Liên Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam TGP Huế Mừng Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa – Bổn Mạng Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể

19/06/2023

Sáng Chúa Nhật 18/06/2023, khuôn viên Thánh đường Giáo xứ Tây Linh đã trở nên rộn ràng sinh động vì gần 600 tham dự viên thuộc Liên đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – TGP Huế đến từ 32 Xứ đoàn về tham dự Họp mặt, nhân ngày Lễ Mình Máu Thánh Chúa – Mừng bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Đúng 08g30, chương trình khai mạc được diễn ra cách trang trọng qua nghi thức chào cờ với sự hiện diện của Cha Giuse Phan Văn Quyền – Tuyên úy Liên đoàn, Cha Gioakim Bùi Khắc Nam – Tuyên úy Hiệp đoàn Hương Quảng Phong, Cha Gioakim Trần Minh Tín – Phụ tá Tuyên úy Hiệp đoàn Thành phố cùng quý Cha Tuyên úy các Xứ đoàn, quý Thầy Trợ úy cùng gần 600 tham dự viên.

Câu chuyện dưới cờ được Cha Giuse Phan Văn Quyền – Tuyên úy Liên đoàn chia sẻ chính là câu chuyện “Ổ bánh mì”.  Nhờ có ổ bánh mì mà các em trẻ mồ không còn khóc vào ban đêm. Trong cuộc sống của mỗi chúng ta hôm nay luôn có những khó khăn, đau khổ, thất vọng, mất mát nhưng chúng ta luôn có Chúa Giêsu Thánh Thể cạnh bên, biến những nỗi lo thành sự bình an trong tâm hồn. Chúa Giêsu là ổ bánh mì hằng sống của cuộc đời mỗi người chúng ta. Trở lại với dịp họp mặt ngày hôm nay, tạ ơn Chúa vì tất cả như là một hồng ân Chúa tặng ban cho liên đoàn. Cầu chúc cho tất cả tham dự viên một ngày họp mặt tràn đầy niềm vui, đầy tràn năng lượng và tràn trào ơn Chúa.

Sau phần khai mạc, đoàn sinh cùng nhau tiến vào nhà thờ hân hoan đón chào Cha Gioakim Bùi Khắc Nam – Tuyên úy Hiệp đoàn Hương Quảng Phong và lắng nghe Cha chia sẻ về đề tài: “Kinh Thánh và Thánh Thể là nguồn sống của Phong Trào Thiếu nhi Thánh Thể”. Cha trình bày rõ ràng giúp tham dự viện hiểu thêm tầm quan trọng của Thánh Kinh và Thánh Thể. Cha cũng đưa ra những câu hỏi ai trả lời đúng có phần quà khích lệ đầy hấp dẫn, tất cả đã tạo nên những phút giây học hỏi vô cùng năng động và ý nghĩa.

Kết thúc buổi chia sẻ đầu tiên với ít phút giải lao được khuấy động bởi tiết mục “Vui Bước Đời Chứng Nhân” đến từ Xứ đoàn của Giáo xứ chủ nhà Tây Linh. Hòa với nhịp ca rộn ràng cùng các cử điệu quen thuộc, tinh thần và ngọn lửa nhiệt huyết của các đoàn sinh một lần nữa được khơi dậy, mang lại một bầu khí hết sức sôi động và đậm tình hiệp nhất.

Tiếp nối với chương trình hôm nay, Liên đoàn được hân hoan đón chào Cha Đaminh Phan Hưng – Tổng Thư ký Hội đồng Mục vụ TGP Huế đến với ngày họp mặt để chia sẻ đề tài về “Kỹ năng sống của người trẻ”. Một đề tài mang tính cấp thiết cũng như là hành trang cho mỗi người chúng ta, đặc biệt đối với các Thiếu Nhi Thánh Thể. Với cách dẫn dắt cùng những bài học thú vị, kết hợp khả năng tự thực hành sự “tha thứ” qua những lời nói và cử chỉ. Bản thân mỗi đoàn sinh dường như đã kết nên những giá trị của cuộc sống qua các cách thể hiện sự tha thứ với tha nhân.

Cao điểm của ngày họp mặt chính là Thánh lễ trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể được Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện chủ sự. Đồng tế với Ngài có Cha Giuse Phan Văn Quyền – Tuyên úy Liên đoàn, Cha Gioakim Bùi Khắc Nam – Tuyên úy Hiệp đoàn Hương Quảng Phong, Cha Gioakim Trần Minh Tín – Phụ tá Tuyên úy Hiệp đoàn Thành phố cùng quý Cha Tuyên úy các Xứ đoàn. Thánh lễ được diễn ra sốt sắng và trang nghiêm với đoàn rước của đại diện 32 Xứ đoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Gioakim Trần Minh Tín nói lên tầm quan trọng của Bí Tích Thánh Thể trong đời sống chúng ta và mời gọi các bạn thiếu nhi trở thành tấm bánh bẻ ra trao ban cho người khác.

Sau lời nguyện hiệp lễ các huynh trưởng quỳ gối đọc kinh tuyên hứa, mỗi huynh trưởng nói lên quyết tâm của mình luôn trung thành phụng sự Chúa. Sau nghi thức tuyên hứa, Cha Tổng đại diện và Cha Tuyên Úy liên đoàn trao chứng chỉ cấp cho 386 huynh trưởng cấp I. Anh Trưởng Liên đoàn Giacôbê Dương Cương thay mặt 600 đoàn sinh nói lời cám ơn đến Cha Tổng Đại diện, quý Cha, quý Thầy, quý chị và hội đồng giáo xứ và chúc mừng đoàn sinh về tham dự ngày họp mặt.

Mặc dù thời tiết khá oi bức nhưng tinh thần và niềm vui gặp gỡ vẫn thể hiện rõ trên nét mặt của các đoàn sinh. Cùng nhau ghi lại những tấm hình kỉ niệm trên khuôn viên Đài Lòng Chúa Thương Xót của Giáo xứ Tây Linh.

Cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng con một ngày họp mặt thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui. Xin cho chúng con là huynh trưởng thiếu nhi Thánh Thể luôn biết siêng năng chạy đến và chiêm ngắm Bí Tích Thánh Thể với con mắt đức tin, để lãnh nhận Đức tin và sống hiệp thông với Chúa và mới nhau.

Ban Truyền Thông Liên Đoàn TNTT Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: