Legio Marie mừng lễ Acies tại Giáo xứ Dương Sơn

30/03/2021

Ngày 27.3.2021, toàn thể hội viên Legio Mariae thuộc các Giáo xứ: Dương Sơn, Tây Linh và Hải Nhuận đã quy tụ về ngôi nhà thờ Giáo xứ Dương Sơn để mừng Đại lễ Acies. Đồng hành với các hội viên còn có Cha Giuse Phan Văn Quyền, Linh giám Praesidia Legio Mariae Huế, Cha Phaolô Trần Văn Quang, quản xứ Dương Sơn cũng là Cha Linh giám của Legio Mariae Vô Nhiễm Dương Sơn.

Sau phần kinh khai mạc và lần chuỗi Mân Côi, là nghi thức tuyên hứa của những hội viên mới sau thời gian tìm hiểu và thực tập với vai trò người chiến sĩ của Đức Mẹ.

Tiếp đó, Cha Linh giám Praesidia Legio Mariae Huế ban huấn từ cho những hội viên mới, và nhắc nhủ mỗi người hãy cố gắng tôi luyện bản thân để xứng đáng với lời tuyên hứa trước Đức Mẹ và toàn thể cộng đoàn.

Sau nghi thức tuyên hứa của những hội viên mới, quý Cha cùng toàn thể hội viên quỳ dưới chân Đức Mẹ đọc lời kinh dâng mình, tiếp đó mỗi người lần lượt tiến đến bàn thờ Mẹ, đặt tay lên Vexillum (Hiệu kỳ Legio Mariae) với cả tấm lòng tin tưởng cậy trông đọc lên lời hứa cùng Mẹ: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Đỉnh cao của ngày tổng họp mặt là Thánh lễ vào lúc 09g00 được quý Cha cử hành một cách long trọng và sốt mến.

Trong bài giảng lễ, Cha linh giám Praesidia Legio Mariae Huế đã nhắc lại lịch sử của Legio với 100 năm trong lòng Giáo Hội, và 70 năm ở TGP Huế trải qua biết bao biến cố thăng trầm nhưng vẫn hiện diện cho đến ngày hôm nay. Qua đó, ngài cũng nhắn nhủ mọi người là những chiến sĩ của Đức Mẹ phải biết lên đường đem tin vui, niềm hy vọng đến cho mọi người, nhất là bắt đầu từ những công việc hi sinh khó nhọc nhưng thầm lặng nhất.

Giáo xứ Dương Sơn

Xin xem thêm một số hình ảnh: