Ngày họp mặt đầu xuân Quý Mão 2023 của Gia đình Ơn Gọi Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

29/01/2023

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân

Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi” (Tv 65,12)

Lúc 09g30 ngày Mồng 5 Tết Quý Mão (26.01.2023), tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam diễn ra Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu. Gia đình Ơn gọi Phủ Cam họp mặt đầu năm dịp này có sự hiện diện của Cha Quản xứ, hai Cha phó, quý Cha đồng hương, Tu sĩ nam nữ và hơn 20 mầm non Ơn gọi trong Giáo xứ, đây là cơ hội đặc biệt để dựng xây Ơn gọi Giáo xứ ngày thêm vững mạnh.

Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn gọi dịp này do Cha Phêrô Phan Văn Lợi đã chủ tế. Cha Giuse Trần Văn Quý chia sẻ Lời Chúa về sự từ bỏ trong đời tu, đó là một thách đố lớn không chỉ đối với các bạn trẻ ngày nay mà còn đối với tất cả những ai đang sống trong đời dâng hiến. Vì thế, muốn bước theo Chúa một cách trung thành, mỗi người luôn cần đến ơn trợ lực của Ngài. Bên cạnh đó, mọi người cần “nắm tay” anh chị em chung lý tưởng để được tiếp sức và nhịp bước trên con đường thánh hiến mà bản thân đã chọn.

Sau Thánh lễ, anh chị em gia đình Ơn gọi tề tựu bên nhau trong bữa cơm minh niên tại nhà Mục vụ. Bầu khí trở nên vui tươi và đầy tiếng cười với chương trình “Hát cho nhau nghe”. Những mầm non Ơn gọi góp vui với tiết mục tốp ca thú vị, các Đại Chủng sinh và các Sơ cũng chung vui với những bài hát đậm tình thánh hiến. Đặc biệt, quý Cha và quý Sơ cao niên đóng góp các bài thơ, bài hát mang tâm tình dấn thân phục vụ. Vì vậy, trên khuôn mặt mỗi người đều rạng rỡ nét tươi vui như lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô “Ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui”.

Có được ngày gặp gỡ hôm nay, Cha Đại diện Giám mục, Cha Quản nhiệm La Vang, Cha Phêrô hưu dưỡng, Cha Giuse mục vụ tại Úc, Cha Đômninicô tu học tại Mỹ, Cha Giuse mục vụ tại Tòa Tổng Giám mục, Cha Gioan Boscô quản xứ Nhất Tây, Cha Phêrô dòng Phanxicô, quý Sơ và quý ân nhân đồng hương đã yêu thương và nâng đỡ gia đình Ơn gọi về vật chất cũng như tinh thần.

Tạ ơn Chúa đã chúc lành cho buổi gặp gỡ đầu năm hôm nay. Ước mong sao mọi thành viên luôn “lan toả hương thơm Đức Kitô” đến với mọi người, cách riêng với các bạn trẻ trong giáo xứ để có thêm nhiều tâm hồn mau mắn đáp trả lại lời mời gọi của Đức Kitô.

Xin hẹn ngày Mồng 5 Tết hằng năm là ngày truyền thống để quy tụ mọi thành viên Ơn gọi Phủ Cam ở khắp nơi trở về Giáo xứ.

Lớp Ơn Gọi Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: