Tháng Mân Côi Kính Đức Mẹ tại Giáo xứ Sáo Cát năm 2023

05/11/2023

Mỗi năm khi tháng 10 về – Tháng Mân Côi dâng kính Mẹ, các xóm giáo trong Giáo xứ Sáo Cát tổ chức đọc kinh Mân Côi luân phiên trong các gia đình. Đây là nét đẹp trong truyền thống sinh hoạt đạo đức của Giáo xứ.

Được rước Mẹ về nhà là một niềm vinh hạnh, là niềm vui, bình an và hạnh phúc cho gia đình. Bởi với Mẹ, trong Mẹ và cùng Mẹ, mỗi gia đình sẽ được sẻ chia những nỗi lòng, những thao thức sướng khổ của cuộc sống gia đình.

Qua giờ kinh mọi người gặp gỡ nhau, mọi thành viên trong gia đình, bà con lối xóm hỏi thăm nhau, quan tâm nhiều hơn đến nhau. Mỗi người cùng cầu nguyện cho nhau.

Qua việc suy niệm các mầu nhiệm Vui – Sáng – Thương – Mừng,  chúng ta nhìn ngắm, học theo gương Đức Mẹ. Vì Mẹ cũng đã trải qua khổ đau như chúng ta. Và như thế, chính Đức Mẹ trở thành trường dạy cho chúng ta sống đức tin, đức cậy và lòng mến. Và qua đó chúng ta thấy được những trạng huống cuộc đời mình và của từng gia đình trong thánh ý Chúa.

Hơn nữa, sau mỗi giờ kinh dâng Mẹ kết thúc, mọi người trong xóm cùng ngồi lại bên nhau để hàn huyên tâm sự, san sẻ những niềm vui, nỗi buồn, thắt chặt thêm mối thân tình và cùng giúp đỡ nhau trong công việc cũng như đời sống của từng gia đình.

Và đó cũng là cách để “Củng cố sự hiệp thông” theo lời mời gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam trong năm mục vụ năm 2023.

Tháng Mân Côi đã đi qua, uớc mong sao, từng người, từng gia đình trong Giáo xứ hãy luôn tôn kính và thành tâm dâng lên Mẹ những tràng hoa Kinh Mân Côi, cùng với những bông hoa tươi thắm của bác ái, hy sinh tỏa hương dưới chân Mẹ, xứng đáng được Mẹ yêu thương, chở che, gìn giữ và ban ơn bình an, cách riêng cho những ai đang sống trong lầm lạc, xa rời tình thương của Thiên Chúa.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát 

Xin xem thêm một số hình ảnh: