Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam: Hồng ân Rước Chúa Lần Đầu ngày 11.6.2023

12/06/2023

“Lần đầu tiên, Chúa đến viếng thăm hồn con.

Ôi biết bao êm đềm được rước Chúa trong cuộc đời.”

Trong suốt thời gian 3 năm chuyên chăm học Giáo lý vừa qua, và trong tháng huấn luyện đặc biệt từ ngày 15.5.2023 đến hôm nay và thành quả được thể hiện qua sự ngoan hiền, đạo đức và hiểu biết nhiều hơn về Chúa và Giáo Hội. Cách riêng đối với hai Bí tích cao trọng là Hòa Giải và Thánh Thể mà hôm nay các em được lãnh nhận.

Lúc 08g15, Chúa Nhật 11.6.2023 – Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng cùng hai Cha Phó Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn và Giuse Trần Văn Duy đã long trọng cử hành Thánh Lễ và trao Mình Thánh Chúa cho 99 thiếu nhi lần đầu tiên trong đời được hồng phúc rước Chúa vào lòng.

Phụ huynh cùng các em Khóa Giáo lý Vỡ Lòng trong đoàn rước tiến vào nhà thờ với tiếng ca của ca đoàn Avê Maria: “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa…” đã tạo nên bầu khí trang trọng thánh thiêng và hân hoan của những giây phút đầu Thánh Lễ

Trong phần hiệp lễ, các em cùng quý Phụ huynh Vỡ Lòng lần được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô do Cha chủ sự trao ban. Từ đây, Chúa Kitô sẽ đồng hành và các em sẽ sống kết hiệp với ngài mỗi ngày. Mình Thánh Chúa trở nên nguồn lương thực nuôi dưỡng tâm hồn đời sống Kitô hữu của các em đến mãi trọn đời.

Trước khi nhận lãnh phép lành cuối Thánh Lễ, một đại diện Phụ huynh thay mặt cho 99 gia đình có con em hồng phúc nhận lãnh Mình Thánh Chúa đầu đời nói lên tâm tình tri ân:“…Trong Thánh lễ hôm nay, quý Cha cùng quý cộng đoàn đã yêu thương, đến hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn, cầu nguyện cho hiện tại và tương lai của con em chúng con. Kính xin tiếp tục dạy dỗ, bảo ban các cháu nhiều hơn về Giáo lý đức tin; nâng đỡ các cháu về mặt tinh thần để các cháu ngày càng trưởng thành hơn trên con đường đạo đức, xứng đáng là những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa đầy hương sắc của Giáo Hội. Phần chúng con là những Phụ huynh, chúng con cũng hứa sẽ chu toàn bổn phận và trách nhiệm của những người làm Ông Bà, Cha Mẹ để cộng tác tích cực hơn với quý Cha nhất là với ban Giáo lý, quý anh chị Giáo lý viên trong việc chăm lo, nuôi dưỡng, giáo dục cũng như luôn dành ưu tiên cho các cháu trong việc chuyên học giáo lý các năm sau này, góp phần tô điểm cho vẻ đẹp đức tin của Giáo xứ Chính tòa chúng ta trong dịp mừng bổn mạng lần thứ 341 – Lễ kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô sắp đến”.

Chúc các em dược dồi dào Ơn Thánh và luôn ý thức rèn luyện, chăm chỉ học tập làm đẹp lòng Chúa, vui lòng ông bà cha mẹ và mọi người trong gia đình xứng đáng là người con ngoan hiền của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: