Giới trẻ Hạt Quảng Trị gặp gỡ và sám hối Mùa Chay 2019 tại La Vang

03/04/2019

Vào ngày 31/3/2019 (Chúa Nhật IV Mùa Chay), khoảng 600 bạn trẻ thuộc Hạt Quảng Trị đã có ngày gặp gỡ, sám hối và lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang. Đồng hành với các bạn trẻ, có Cha Matthêu Trần Nguyên – Phụ trách giới trẻ Hạt Quảng Trị cùng với quý Cha trong hạt.

Vào buổi sáng, bắt đầu từ lúc 08g30, các bạn trẻ tập trung tại sân Nhà Hành Hương của La Vang và nhiệt tình khởi động tinh thần với những cử điệu vui tươi và sôi động.

Tiếp theo, từ 9g00 đến 10g00, tại nhà nguyện La Vang, Cha Đaminh Phan Hưng đã có bài nói chuyện với các bạn trẻ. Trong đó, Cha Đaminh đã đề cập đến những thách đố mà người trẻ phải đối mặt trong thế giới hôm nay, từ đó, Cha đã nêu bật chủ đề chính yếu là niềm tin vào Thiên Chúa và nếu không có Chúa thì con người không làm gì được.

Sau khi kết thúc bài nói chuyện của Cha Đaminh, các bạn trẻ chia thành từng nhóm để thảo luận, đúc kết dựa trên những gợi ý mà Cha Đaminh gửi đến các bạn trẻ.

Sau đó, mọi người đã cùng nhau dùng cơm trưa huynh đệ tại tiền sảnh nhà Hành Hương.

Vào buổi chiều, từ 13g30, toàn thể giới trẻ hạt Quảng Trị đã họp bàn, giới thiệu nhân sự và lập Ban điều hành giới trẻ của Hạt.

Sau đó, các bạn trẻ đã cùng nhau lần hạt Mân Côi kính Đức Mẹ và suy gẫm mầu nhiệm Năm Sự Thương.

Kế đến, vào lúc 14g30, Cha Matthêu Trần Nguyên, phụ trách giới trẻ của Hạt, đã gợi ý để giúp các bạn trẻ sám hối và sau đó là lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải. Trong dịp này, quý Cha trong Hạt đã đến giúp giải tội cho giới trẻ.

Cao điểm của ngày gặp mặt là Thánh Lễ dành cho giới trẻ được cử hành lúc 16g15 tại nhà nguyện La Vang. Chủ tế Thánh Lễ là Cha Hạt Trưởng Gioan Baotixita Lê Quang Quý. Đồng tế với ngài, có Cha Matthêu Trần Nguyên – phụ trách giới trẻ, và nhiều Cha trong hạt. Cha Micae Phạm Ngọc Hải – Quản nhiệm Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang, đã giảng trong Thánh Lễ này.

Vào cuối Thánh Lễ, Cha phụ trách giới trẻ Hạt Quảng Trị Matthêu Trần Nguyên giới thiệu Ban điều hành Giới trẻ của Hạt. Sau đó, Cha Hạt Trưởng Gioan Baotixita đã có lời nhắn nhủ dành cho các bạn trẻ.

Sau khi kết thúc Thánh Lễ, quý Cha cùng toàn thể các bạn trẻ đã chụp hình lưu niệm phía trước Linh đài Đức Mẹ La Vang. Ngày gặp gỡ và sám hối Mùa Chay của các bạn trẻ Hạt Quảng Trị kết thúc lúc 17g30 cùng ngày.

Giới trẻ Hạt Quảng Trị

Xin xem thêm một số hình ảnh: