Bế Mạc Tháng Hoa 2019 tại Giáo xứ Đại Lược

04/06/2019

Tháng Năm còn có tên gọi thật đẹp là tháng Hoa. Dù ở nơi đâu trên thế giới, thì đây cũng là thời điểm của muôn hoa đua nở. Những ngày cuối tháng 5, có thể nói, mọi thành phần dân Chúa, từ các gia trưởng, hiền mẫu, thanh niên, thiếu niên, cho đến các em thiếu nhi đều bày tỏ lòng thành kính mến yêu Đức Mẹ. Cộng đoàn Giáo xứ Đại Lược cũng vậy, sau một tháng đọc kinh dâng Mẹ mỗi tối tại các gia đình trong giáo xứ, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cũng như thể hiện tấm lòng con thảo, toàn thể cộng đoàn đã dâng hoa và lần chuỗi kính Đức Mẹ. Vào lúc 19g00 ngày 31.05.2019 vừa qua, mặc cho cơn mưa bất chợt sau cái nắng gắt của ngày hè, lòng nhiệt huyết của đoàn con cái Mẹ nơi đây vẫn không suy chuyển. Tất cả đều đồng lòng dâng lên Mẹ những nén hương, những bông hoa tươi thắm, cùng những lời ca tiếng hát để tỏ lỏng tôn kính và yêu mến Đức Mẹ Maria.

Khởi đầu cho giờ kinh bế mạc là nén hương dâng lên Mẹ để tỏ lòng yêu mến Mẹ. Tất cả mọi người, từ già đến trẻ, dù gái hay trai, đều đong đầy một niềm cảm mến tri ân Mẹ Maria. Trong tâm tình sốt sắng và tri ân cảm tạ, đoàn con cái Đại Lược của Mẹ đã dâng những lời ca tạ ơn vì biết bao hồng ân mà Thiên Chúa và Đức Mẹ đã ban xuống trong suốt chặng đường đã qua.

Kế tiếp là năm lẵng hoa của các mẹ gia đình cùng các em giáo lý dâng lên Đức Mẹ. Những bông hoa ngũ sắc thật là rực rỡ sắc màu: màu đỏ, màu xanh, màu trắng, màu vàng và màu tím. Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng, nhưng sau tất cả, toàn thể Giáo xứ Đại Lược xin dâng lên Mẹ mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống cũng như những niềm vui được kính tháng Hoa Mẹ vừa qua. Sau đó, mỗi người một nhành hoa cùng nhau dâng lên Mẹ để cám ơn Mẹ những ngày tháng vừa qua cũng như cầu nguyện cho mọi sự bình an đến với tất cả mọi người.

Sau giờ lần chuỗi Mân Côi Năm Sự Vui, tất cả như một gia đình hòa quyện với nhau dâng lời ca khen Mẹ: “Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đồng trinh, đoàn con chung tiếng hát chung tấm lòng, dâng đời sống.  Lạy Mẹ Maria, Mẹ nhân ái, Mẹ hiển vinh, Mẹ chính là Nữ Vương, là Trạng sư, là Mẹ con…”

Giờ kinh bế mạc tháng Hoa kết thúc vào lúc 20g00. Mọi người ra về mang theo lời những tâm tình và lời cầu nguyện cùng Mẹ. Lạy Mẹ Maria, tháng Hoa đến và tháng Hoa đi, nhưng Mẹ ngàn hoa vẫn luôn thắm tươi tình mến và sắt son Tình Mẫu Tử. Tháng hoa kết thúc, nhưng chúng con thầm nhủ rằng sẽ không quên dâng hoa lòng của mỗi người chúng con lên cho Mẹ chính bằng đời sống hy sinh, yêu thương và hiệp nhất mỗi ngày. Xin Mẹ tiếp tục chở che nâng đỡ, để mỗi người, gia đình, giáo xứ chúng con trở thành cộng đoàn sống chứng tá đức tin, cộng đoàn đạo đức, yêu thương, hiệp nhất. Xin Mẹ luôn mãi đồng hành và dẫn chúng con đến cùng Chúa Giêsu, Con yêu dấu của Mẹ.

Giáo xứ Đại Lược