Phong trào Đạo Binh Hồn Nhỏ TGP Huế họp mặt tại Linh Địa La Vang

12/06/2023

Vào sáng thứ Bảy 03.6.2023, hơn 530 thành viên Phong trào Đạo Binh Hồn Nhỏ đến từ 17 Giáo xứ trong TGP Huế đã quy tụ về Linh địa La Vang để tham dự Thánh lễ và họp mặt kể từ năm 2019 đến nay, sau gần 3 năm ngăn trở vì dịch bệnh Covid-19.

Thánh lễ do Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng – Nguyên Tổng Giám Mục Huế chủ tế, cùng đồng tế có Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện; Cha Micae Phạm Ngọc Hải – Quản Nhiệm La Vang; Cha Gioan Baotixita Trần Sơn Lâm – Tổng Linh hướng Phong trào Đạo Binh Hồn Nhỏ Giáo phận và quý Cha đồng tế, cùng hàng ngàn khách hành hương về tham dự trong ngày thứ Bảy đầu tháng.

Sau Thánh lễ, các thành viên Đạo Binh Hồn Nhỏ quy tụ trong ngôi Nhà Nguyện La Vang để Họp mặt, chào đón Cha Tổng Linh hướng và quý Cha linh hướng, quý nữ tu đồng hành và Anh chị Hoài – Thanh, là người giúp đỡ phát triển Phong trào từ Hoa Kỳ về tham dự.

Buổi họp mặt được sự hướng dẫn của Cha Phêrô Phạm Linh Nghi, Quản xứ Lương Văn giúp cho các thành viên tìm hiểu thêm về Đức Mẹ Maria với những lần hiện ra, sứ điệp của Đức Mẹ tại La Vang và các nơi trên thế giới.

Buổi họp mặt trở nên sôi nổi và hấp dẫn bởi phần thi Đố vui Giáo lý và các tiết mục sinh hoạt sôi động của các Giáo xứ, đã làm cho các tâm hồn trẻ thêm hăng hái. Bữa cơm huynh đệ kết nối – giao lưu các thành viên đến từ các giáo xứ quanh Nhà nguyện La Vang đã tạo nên một ngày hành hương, sinh hoạt họp mặt đầy ý nghĩa và còn tiếc nuối vì sớm kết thúc.

Được biết, Đạo Binh Hồn Nhỏ là một đoàn thể Công giáo tiến hành được xem là non trẻ, mới sinh hoạt tại Giáo phận Huế từ năm 2014, khởi đi từ Giáo xứ Dương Sơn, Phủ Cam và dần lan rộng ra các Giáo xứ khác.

Hồn Nhỏ là một nếp sống, nhấn mạnh tinh thần bé nhỏ và đơn sơ, được Thiên Chúa tiền định, phát xuất từ Thánh Kinh:

– Cựu Ước: “Ai bé nhỏ hãy đến với Ta.” (CN, 9:4)

– Tân Ước: “Nước Trời thuộc về những ai giống như trẻ thơ”. (Mc, 10:14b)

Đạo Binh Hồn Nhỏ là một Đoàn Thể Công Giáo đặt nặng phần nội tâm, “một công cuộc cứu độ phát xuất từ Thánh Tâm Chúa Giêsu”. Được thành lập nhằm mục đích:

– Chống Đạo Binh Satan, dưới quyền chỉ huy của Nữ Tướng Maria, bằng những khí giới sắc bén sau đây:

                                        Đơn Sơ, Phó Thác, Khiêm Nhường,
                                  Thứ Tha , Từ Bỏ, Yêu Thương, Nguyện Cầu.

– Cố gắng tiến tới đời sống thánh thiện (Mt 5, 48), bằng Con Đường Thơ Ấu Thiêng Liêng (Mt 18, 3), theo gương Thánh Tiến Sĩ Bổn Mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu, cụ thể là chu toàn bổn phận hằng ngày vì lòng mến Chúa, yêu người.

Linh Đạo của Đạo Binh Hồn Nhỏ chính là Đường Thơ Ấu Thiêng Liêng của Thánh nữ Tiến Sĩ Têrêsa Hài Đồng Giêsu mà Chúa Giêsu đã vạch ra trong Phúc Âm: “Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18, 3)

Việc làm cụ thể thường xuyên của Hồn Nhỏ là:

Hàng ngày, đền tạ, dâng mình,

Hy sinh tặng Mẹ mười Kinh Kính Mừng.

Hãm mình cầu nguyện không ngừng,

Ham nghe Lời Chúa, xin vâng Ý Ngài.

Truyền Thông Đạo Binh Hồn Nhỏ TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: