Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng – Ban Bí tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo xứ Phú Hậu

12/06/2023

Vào lúc 15g30, thứ Bảy, ngày 10/06/2023, cộng đoàn Giáo xứ Phú Hậu hân hoan chào mừng Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Huế đến viếng thăm mục vụ và dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn mạng Giáo xứ.

Đúng 16g00, Đức TGM Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo xứ và ban Bí tích Thêm Sức cho 45 em, cũng như ban Bí tích Thánh Thể cho 29 em được Rước Chúa lần đầu. Cùng đồng tế với Ngài trong Thánh lễ này, có Cha Tổng Đại diện Antôn, Cha Hạt trưởng hạt Thành phố, Cha Giám đốc Đại Chủng Viện và quý Cha trong Giáo phận.

Quả thật, hôm nay là một ngày trọng đại, một ngày tràn trào niềm vui đối với toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Phú Hậu. Theo đó, niềm vui ngày lễ Bổn mạng nhân lên khi có sự hiện diện đầy tình mục tử của Đức Tổng Giám mục, quý Cha và quý khách. Niềm vui đó cũng nhân lên khi con em trong Giáo xứ được Ngài ban Bí tích Thêm Sức và Rước Chúa lần đầu. Như thế, niềm vui mừng Bổn mạng hôm nay vừa đánh dấu 64 năm hồng ân đức tin, vừa ghi dấu sự lớn lên trong đời sống đức tin của toàn thể Giáo xứ, cách riêng với các em được lãnh nhận Bí tích.

Ước mong sao chuyến viếng thăm mục vụ và những lời giáo huấn của Đức TGM Giuse, cùng sự hiệp thông đầy yêu thương của quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý khách trong ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn mạng Giáo xứ hôm nay sẽ là nguồn vui và khích lệ vô cùng to lớn đối với chúng con. Để nhờ đó, cộng đoàn Giáo xứ chúng con ngày thêm thăng tiến trong đời sống đức tin và cùng cộng tác với nhau để xây dựng Giáo xứ ngày càng hiệp nhất và yêu thương như Thánh Tâm Chúa mời gọi.

Thánh Tâm hỡi, hòm bia mang Lề Luật

Chẳng phải là luật nô lệ xa xưa

Nhưng luật yêu thương, tình nghĩa mặn mà,

Luật tha thứ và từ bi rất mực.

(x. Thánh Thi lễ Thánh Tâm)

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Phú Hậu

Xin xem thêm một số hình ảnh: