Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Hà Thanh năm 2023

11/07/2023

Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần(Ga 20, 22-23).

Chúa Nhật 14 thường niên (09.7.2023), cộng đoàn Giáo xứ Hà Thanh vui mừng tạ ơn Chúa, nhân ngày 66 em thuộc Giáo xứ Hà Thanh và 08 em thuộc Giáo sở Dưỡng Mong lãnh nhận Bí Tích Thêm sức.

Vào lúc 06g30 tiếng chuông, tiếng nhạc chào mừng vang lên để đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến ban Bí Tích Thêm sức và quý Cha về đồng tế. Đúng 07g00 đoàn rước tiến vào nhà thờ trong lời ca nhập lễ sốt sắng. Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp, quản xứ Dường Mong; Cha Phêrô Phạm Ngọc Hoa, quản xứ Phường Tây; Cha Giuse Trần Đình Phước, phó xứ Hà Úc và Cha Gioakim Phạm Chiến, Trưởng ban Phụng vụ Giáo phận, các em sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, cùng các người đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa.

Trong vai trò là Chủ chăn Giáo Phận, Đức TGM Giuse chia sẻ Phụng vụ Lời Chúa, Ngài bắt đầu bài giảng bằng việc trích lại ý nghĩa trong sách Công vụ Tông đồ, các Tông đồ đầy Thánh Thần và bắt đầu nói những thứ tiếng mới lạ, tiếp đến là những câu hỏi có phần thưởng dành cho các em Thêm sức liên quan đến các bài đọc hôm nay. Ngài kết thúc bài chia sẻ bằng lời mời gọi “Trong một Thánh Thần tất cả chúng ta được Thanh tẩy và làm nên một thân thể”, các em Thêm sức cũng như tất cả mọi người phải hợp tác, chung sức xây dựng Giáo xứ, cũng cố sự Hiệp Thông như chủ để mà Hội Đồng Giám mục Việt Nam đã đề ra cho năm nay.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện Hội đồng Giáo xứ nói lời cám ơn Đức TGM Giuse, quý Cha, quý thầy, quý Nữ tu và cộng đoàn hiện diện.

Sau Thánh lễ, cám em Thêm sức chụp hình lưu niệm với Đức TGM Giuse và quý Cha. Ngày hôm nay đánh dấu một niềm vui của Giáo xứ Hà Thanh cùng với các em lãnh nhận Bí Tích Thêm sức và các phụ huynh. Xin tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi và Đức Mẹ La Vang.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hà Thanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: